นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หมอปลา พาผู้เสียหายร้องกรณีถูกซินแสลวงโลก อ้างรู้ความลับสวรรค์หลอกเอาเงิน

หมอปลา พาผู้เสียหายร้องกรณีถูกซินแสลวงโลก อ้างรู้ความลับสวรรค์หลอกเอาเงิน

วันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ สภ.เมืองพัทยา นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือที่รู้จักในชื่อ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เชน์ หรือ “กัน จอมพลัง” พานางสาวเมธาวี สร้อยสูงเนิน และนางสาวสกุลนี ดอนเหลา อายุ 23 ปีเท่ากัน 2 ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับซินแสชื่อดัง ประวัติโชกโชนหลอกเหยื่อดูดวงทำพิธีต่อดวงชะตาเพื่อแก้ดวงให้ชีวิตดีขึ้น รวมถึงได้ออกอุบายให้เหยื่อออกรถป้ายแดงให้แล้วเชิดรถหลบหนี ซึ่งมีทั้งเหยื่อที่สูญรถยนต์ป้ายแดงและรถจักรยานยนต์ป้ายแดง หลายราย
นางสาวเมธาวี สร้อยสูงเนิน หรือ แพม เปิดเผยถึงกลอุบายของซินแสรายนี้ว่า มีเพื่อนแนะนำซินแสรายนี้ว่าดูดวงแม่น ซึ่งซินแสรายนี้เปิดไพ่แล้วทักว่าแม่มีเคราะห์ถึงชีวิต ต้องต่อชะตาสะเดาะเคราะห์ ด้วยการถวายเทียน จำนวนเงิน 50,001 บาท แต่ไม่มีจ่าย ในเบื้องต้นได้โอนเงินไปให้ 17,000 บาท และค่อย ๆ ทยอยส่งให้จนครบ เบ็ดเสร็จรวม 29,000 บาท
ด้านนางสาวสกุลนี หรือ เปีย เล่าว่า ส่วนตนซินแสจอมลวงโลกรายนี้ให้ถวายพระเสริมดวง จำนวน 25,900 บาท งวดแรกจ่ายไป 20,000 บาท งวดสุดท้าย 5,900 บาท จนครบตามจำนวน ต่อมาได้เข้ามาทักว่าแม่อายุสั้น ให้สะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาด้วยการจุดเทียน ค่าใช้จ่าย 18,900 บาท ได้โอนเงินไปให้ โดยไม่ให้บอกแม่หรือบอกใคร เพราะจะทำให้พิธีล่ม แต่ตอนหลังมานึกเอะใจ เพราะมีรายชื่อคนที่ได้รับเงิน จึงไปค้นหาในกูเกิลและพบว่า ซินแสคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันกับซินแสลวงโลก ซึ่งมีข่าวเกรียวกราวเมื่อปี 2563 จึงคิดว่าถูกหลอกแน่แล้ว
ส่วนหมอปลา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ซินแสคนนี้เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2563 และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีทหารนายหนึ่งถูกทักว่าพ่อกำลังจะเสียชีวิตและให้ทำพิธีแก้กรรมเสียเงินไป 3 หมื่นบาท ต่อมาซินแสก็ทักอีกว่าตัวของน้องทหารคนนี้ก็ดวงไม่ดี น้องเขาเริ่มสงสัยและส่งเรื่องราวมาให้ตน ซึ่งตนเผลอไปพูดในรายการหนึ่งเรื่องกรณีซินแสนี้ ทางซินแสเขารู้ตัวและโอนเงินคืนมาให้น้องทหาร คนนี้

หลังจากนั้น ซินแสคนนี้ก็ยังไปหลอกผู้เสียหายอีกหลายที่ ในวันนี้ทีมงานหมอปลา ทนายไพศาล และ กัน จอมพลัง ได้พามาแจ้งความ ซึ่งน้องผู้เสียหายทำงานเป็นพีอาร์ และซินแสคนนี้ก็มีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นพีอาร์จำนวนมาก โดยหลอกผู้เสียหายว่าแม่ของเขากำลังจะเสียชีวิต ให้ทำพิธีต่อดวงชะตาและให้โอนเงินค่าพิธีกรรมมา
หมอปลา กล่าวด้วยว่า การจะทำพิธีแก้กรรมต่อดวงชะตาแบบนี้ไม่เป็นความจริง และไม่มีใครสามารถแก้กรรมได้ ซึ่งตนขอเตือนว่าอย่าไปเสียเงินกับเรื่องอย่างนี้ ในการแก้กรรมต่อดวงชะตา เพราะถ้าทำได้จริงก็ไม่ต้องมีโรงพยาบาลแล้ว และถ้าซินแสพวกนี้แน่จริง ก็ขอให้ไปที่ห้องไอซียูหรืออยู่กับพวกมูลนิธิต่าง ๆ พอเกิดอุบัติเหตุก็ให้ทำพิธีต่อดวงชะตาเลย ซึ่งเรื่องอย่างนี้เป็นไปไม่ได้และไม่สามารถแก้กรรมได้ เพราะกรรมเกิดจากการกระทำของตัวเราเอง และการแก้กรรมที่ดีที่สุดคือหยุดสร้างกรรม และเงินที่เสียไปให้กับคนพวกนี้เขาเรียกว่าไปแก้จนให้กับพวกหลอกลวง
ส่วนด้านคดี หลังจากทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียกซินแซคนดังกล่าวมาให้ปากคำ ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version