นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สัตหีบนักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง เชือกทุ่นขาด พันมือดึงร่างจมก้นทะเลดับ

สัตหีบนักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง เชือกทุ่นขาด พันมือดึงร่างจมก้นทะเลดับ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 มิ.ย.65 พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง มีนักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง จมน้ำทะเลเสียชีวิต บริเวณข้างเกาะจวง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 ไมล์ทะเล ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 1 และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สามารถค้นหาร่างจนพบ ก่อนนำขึ้นเรือเร็ว นำเข้าฝั่งยังท่าเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
ตรวจสอบร่าง น.ส.หธญา ริมพนาเวศ อายุ 35 ปี พักบ้านเลขที่ 515/172 ถ.เพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. ในสภาพสวมชุดดำน้ำ สีดำ มีน้ำดันออกจมูกและปาก ข้อมือขวาพบเชือกสีแดง ความยาวประมาณ 10-15 เมตร พันอยู่บริเวณข้อมือ ปลายสายผูกอยู่กับทุ่นเหล็ก น้ำหนัก 10 กิโลกรัม
สอบถาม นายธรารัฎฐ์ เธียรพจีกุล อายุ 34 ปี 1 ในครูฝึกฟรีไดร์ฟวิ่ง กล่าวว่า ในวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้พานักเรียนไปฝึกดำน้ำตัวเปล่าบริเวณข้างเกาะ ก่อนนักเรียนจะลงไปดำน้ำตามปกติ ระดับความลึกประมาณ 20 เมตร ขณะนั้นเกิดกระแสน้ำแรงมาก จนทำให้เชือกสมอเรือหลุดเรือไหลมาที่ทางน้ำแรงและเชี่ยว ทำให้บุย (ทุ่น) ไหลมากองกันและเชือกพันกัน โดยกัปตันได้แจ้งให้นักเรียนขึ้นจากน้ำ คนที่ยังไม่ได้ขึ้นให้เกาะบุยรอไว้ โดยจังหวะเกาะบุย ผู้ตายได้ตะโกนว่าเชือกพันมือจึงได้ว่ายน้ำเข้าไปช่วยและพยายามแกะเชือกออกจากมือแต่เชือกได้มัดเป็นปมแน่นมาก โดยครูฝึกด้วยกันยังถูกเชือกพันขาเช่นกัน จังหวะนั้นเองเชือกที่ผูกกับบุยได้ขาดจากกระแสน้ำและคลื่นลมแรง ทำให้ตัวถ่วงที่มีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ที่มัดกับมือนักเรียนอยู่ดึงร่างนักเรียนลงไปก้นทะเล ก่อนจะหายไปในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. จึงได้พยายามลงไปช่วยแต่กระแสน้ำแรงมาก ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว และค้นหาจนพบศพในเวลาประมาณ 17.15 น.

ของวันเดียวกัน
นายพิชิต เกียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุนักดำน้ำฟรีไดร์ฟวิ่ง ที่ดำน้ำลงเก็บชั่วโมงดำน้ำ เกิดอุบัติเหตุเชือกที่ผูกบุย (ทุ่น) ด้านบนขาดหลุดลงไปพันกับมือนักดำน้ำ ประกอบกับกระแสน้ำค่อนข้างแรง จึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะมีน้ำหนักทุ่นเหล็กที่อยู่ด้านล่าง กว่า 10 กิโลกรัม ดึงร่างลงไป โดยเราได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกองทัพเรือ ค้นหาศพพบนอนอยู่ด้านล่างทะเล โดยมีเชือกพันที่แขนอยู่ บริเวณจุดที่พบร่างมีระดับความลึก ประมาณ 15-20 เมตร
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกภาพที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีจะได้มีการเรียกครูฝึกและผู้เกี่ยวข้อง มาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version