นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เข้ารับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เข้ารับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 14.00 น. ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เข้ารับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบใบปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว ซึ่งการเข้ารับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ ได้ผ่านการคัดเลือกและรับรองจากคณะกรรมการสภามหาวิทยา ลงมติเอกฉันท์ มอบเป็นเกียรติประวัติสืบไป
เนื่องจากสวนนงนุชพัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดครั้งนี้เช่นกัน ในระหว่างที่มีการล็อกดาวน์ ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงสวนนงนุชพัทยาครั้งใหญ่ มีการปรับเปลี่ยน New Normal New Nongnooch Garden (นิว นอร์มอล นิว สวนนงนุช) เช่น เปิดโรงเลี้ยงสำหรับการเพาะชำต้นอ่อน ประติมากรรมภาพวาดด้วยหิน สวนไดโนเสาร์ เป็นต้น
นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา ได้หาแนวทางการจัดการดำเนินกิจกรรมมากมาย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคตะวันออก เช่น การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ไทยเที่ยวไทย” เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ให้เจริญเติบโต มีการต้อนรับ คาราวานกลุ่มรถสปอร์ต Lotus Car ตัวจริงจากประเทศอังกฤษ จำนวน 25 คัน ถือเป็นรถสปอร์ตหรูแห่งยุค ที่ออกมาร่วมสร้างสีสัน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ในการร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ นายกัมพล ตันสัจจา ได้ร่วมทำการเปิดศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว โดยสวนนงนุช พัทยา ร่วมกับ ททท. สำนักงานพัทยา เมืองพัทยา, สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และสมาคมชมรมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว Tourist Information Center ขึ้นเพื่อนำโปร์ชัวร์ของสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา มาจัดวางไว้ที่บริเวณทางเข้าสวนนงนุชพัทยา เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสามารถค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารอื่น ๆ ได้ ด้วยเมืองพัทยา มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และเศรษฐกิจในประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version