นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ช่างแอร์ครวญ ถูกสาวใน tiktok หลอกสูญเงินนับล้าน

ช่างแอร์ครวญ ถูกสาวใน tiktok หลอกสูญเงินนับล้าน

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค บรรจงแอร์ เซอร์วิส ได้โพสต์ระบายความในใจลง facebook ส่วนตัวออกสาธารณะ ซึ่งหนุ่มที่ตกเป็นเหยื่อร้ายดังกล่าวมีความน่าสงสาร ตกเป็นเหยื่อหมดตัวจนได้ร้องขอความช่วยเหลือไปตามกลุ่ม และเพจที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก อยากให้ข่าวนี้สะท้อนต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ที่มีกลโกงหลายๆ รูปแบบให้มีการระวังภัย
#ถ้าใครเจอหญิงสาว ดังกล่าวหลอกติดต่อมาที่ผมได้เลย เราจะเอาความยุติธรรมคืนมา หลังจากหนุ่มช่างแอร์ในตำนาน โดน หญิงสาวหลอกโอนเงิน เสียเงินไปร่วม 1 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือไว้ เป็นหลักฐานในการ จับกุมหญิงสาว ดังกล่าวนี้ ชื่อย่อ ฟ เป็นสาวแม่ฮ้าง ลูก 2 คนร้อยเอ็ด
ล่าสุดวันนี้ 10 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 64 หมู่ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกับ นายบรรจง ยุงรัมย์ 34 ปี เป็นบ้านชั้นเดียว 3 ห้อง ซึ่งใช้เป็นบ้านพัก และออฟฟิศ เอาไว้รับซ่อมแอร์จากลูกค้า
นายบรรจง ยุงรัมย์ เล่าว่า เริ่มแรกตนได้เล่น Tiktok และได้รู้จักกันทาง Tiktok ก็รู้สึกชอบเขา ชอบสไตล์การแต่งตัว ก่อนที่จะทักไป ซึ่งน้องก็ได้ทักกลับมา ก่อนที่จะแลกไลน์และเฟสบุ๊คกันเอาไว้ ซึ่งตอนแรกน้องก็ทักมายืมเงินไปจ่ายค่าหวย จำนวน 3,000 บาท หลังจากนั้นมาก็มีการยืมเงินมาเรื่อยๆ ซึ่งอ้างว่าต้องไปจ่ายค่าแชร์ และปล่อยเงินกู้แต่ไปตามเก็บเงินไม่ได้ ก็ขอยืมเงินตนเรื่อยๆ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 9 แสนบาท ที่ตนโอนให้เพราะน้องบอกว่าเดือดร้อน ซึ่งตอนนั้นตนก็วิ่งงานเยอะและพอมีเงินบ้าง ก็โอนให้น้องให้ไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่สามารถบอกใครได้ ซึ่งน้องก็ให้ความหวังว่าจะกู้เงินมาคืนแต่ก็เงียบไป

ซึ่งล่าสุดน้องคนดังกล่าว ก็ทักมาบอกตนว่าจะเอาเงินไปลงทุนทำธุรกิจ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นธุรกิจอะไร ซึ่งตนก็โอนให้เป็นจำนวนเงิน 110,000บาท ซึ่งตนรู้ตัวอีกทีในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งตอนนั้นก็ได้คุยกัน และขอนัดเจอ แต่น้องคนดังกล่าวก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่าช่วงโควิดเดินทางลำบากเอาไว้มาหาเอง ซึ่งตนก็พยายามที่จะไปพบแต่ก็ถูกปฎิเสธ ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจ ซึ่งตนตั้งความหวังในชีวิตไว้มาก ให้ความหวังกับพ่อ แม่ ว่าจะสร้างตัวให้พ่อกับแม่ได้เห็น ให้พ่อแม่ลืมตาอ้าปากได้ ครอบครัวตนเป็นครอบครัวที่ยากจน เดินทางมาต่อสู้ชีวิตที่พัทยา สามารถสร้างตนเอง และเลี้ยงครอบครัวได้ เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.หนองปรือ สุดท้ายก็อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ชายที่อยากจะมีครอบครัว อยากมีความรักกับใครสักคนฝากให้ดูดีๆ อย่าได้ตกเป็นเหยื่ออย่างที่ตนเป็น ซึ่งตนเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อ ในลักษณะเช่นนี้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version