นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สายเขียวเฮ! ปลดล็อคกัญชาวันแรกคึกคัก นายกเทศบาลหาดเล็กแจกฟรี!

ข่าว สายเขียวเฮ! ปลดล็อคกัญชาวันแรกคึกคัก นายกเทศบาลหาดเล็กแจกฟรี!

ภาพ/ข่าว (9 มิ.ย. 65 ) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณโรงกัญชง หมู่ 2 บ้านโขดทราย ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บรรยากาศสุดคึกคัก หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อคกัญชา กัญชง ในวันนี้ 9 มิ.ย. 65 ทำให้ประชาชนสนใจกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก ประธานคณะกรรมการบริษัทไร่กัญชง อีทแคนนาบิช ได้ทำการแจกกัญชง สายพันธ์ Cdb สูง จํานวน 1,000 ต้น อายุ 2 เดือน ความสูงประมาณ 80-100 ซม. พร้อมสําหรับการทําช่อดอกและนําไปจดแจ้งปลูกในครัวเรือนได้ เพื่อใช้ประโยนช์ทางการแพทย์ต่อไป ให้กับประชาชนที่สนใจจะนำไปปลูกที่บ้านจำนวนคนละ 1 ต้น
โดยนางสาวกิจปภา เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่เดินทางมารับต้นกัญชง หรือกัญชาในวันนี้ จะเป็นชาวบ้านที่สนใจจะนำไปเป็นยารักษาโรค และรู้สึกดีใจที่มีโอกาส

ได้คืนสิ่งดีๆกลับสู่สังคม ส่วนประชาชนที่เดินทางมารับกัญชงในวันนี้ส่วนใหญ่จะลงแอปไว้ก่อนล่วงหน้า ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ลงแอปก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการลงแอปให้ โดยมีประชาชนมาจากหลายๆพื้นที่ ทั้งในจังหวัดตราดเอง และต่างจังหวัดก็มีที่เดินทางมารับต้นกัญชงในวันนี้ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ไม่สามารถลงแอปได้ ก็เดินทางมารับด้วยตนเอง เพื่อที่จะนำไปปลูกเป็นยารักษาโรคในครัวเรือนกันอีกด้วย
ด้านนายวิทูรย์ พุทธา เป็นชาวจังหวัดเลย ได้มาทำงานในพื้นที่จังหวัดตราด และได้ลงทะเบียนแอปไว้ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ต้นกัญชงไป เพื่อที่จะนำไปปลูกที่บ้าน จ.เลย เพื่อนำไปเป็นยารักษาโรคต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version