นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – อุโบสถปรกโพธิ์ ศักดิ์สิทธิ์ อธิษฐานแล้วเดินลอด จะสมหวังดั่งใจอธิษฐาน

นครนายก – อุโบสถปรกโพธิ์ ศักดิ์สิทธิ์ อธิษฐานแล้วเดินลอด จะสมหวังดั่งใจอธิษฐาน

นักท่องเที่ยวพากันลอดประตูกาลเวลาศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่าถ้าตั้งจิตอธิฐานขอพร แล้วเดินลอดประตูแห่งกาลเวลาจะโชคดี สมความปรารถนา

ที่นครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเลขธรรมกิตติ์ ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงปู่เผื่อน อดีตเจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ และได้เดินเที่ยวชมความงดงามของอุโบสถปรกโพธิ์
โดยท่านพระครูปลัดไพรัตน์ เจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ ได้เดินนำนักท่องเที่ยวพาชมความงดงามของอุโบสถปรกโพธิ์แบบเป็นกันเอง

พระครูปลัดไพรัตน์ เจ้าอาวาส ได้เล่าให้ฟังพอสังเขปว่าอุโบสถหลังเก่าแห่งนี้มีต้นโพธิ์ 4 ต้นปกคลุมกำแพงโบสถ์ ซึ่งต้นโพธิ์แต่ละต้นมีขนาดต้นไม่ใหญ่มาก และมีอายุ กว่า 151 ปี มีพระพุทธรูปปางป่าเลไลย์ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถ มีรอยพระพุทธบาทให้นักท่องได้มากราบไหว้ขอพร ที่มีความแปลกที่สุดคือมีบรรดานักท่องเที่ยวแห่กันมาเที่ยวชมต้นโพธิ์ที่ปกคลุมประตูทางเข้าอุโบสถกันเป็นจำนวนมาก และประตูตรงนี้เค้าเรียกกันว่า “ประตูแห่งกาลเวลา” ถ้าใครมาถึงที่แห่งนี้แล้วต้องตั้งจิตอธิษฐานขอพรแล้วลอดผ่านประตูแห่งกาลเวลา โดยเชื่อกันว่าถ้าใครได้ลอดผ่านจะพบเจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต จะหมดทุกข์ หมดโศก ปราศจากโรคภัย ทั้งปวง

เจริญในหน้าที่การงาน โชคลาภวาสนา โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามแบบธรรมชาติและมาลอดผ่านประตูแห่งกาลเวลากันเป็นจำนวนมาก บางคนก็เชื่อว่าถ้าได้อฐิษฐานแล้วลอดผ่านจะสมหวังในคู่ครอง บางคนก็พาลูกเด็กเล็กแดงมาลอดผ่านเพื่อให้เด็กเลี้ยงง่ายไม่ดื้อ ไม่อัอน บางคนก็ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย เพราะเชื่อกันว่าประตูแห่งกาลเวลานี้ ถ้าใครได้มาลอดผ่านแล้วจะสมหวังดั่งใจ ตามที่อธิษฐานไว้

สัมภาษณ์ พระครูปลัดไพรัตน์
(เจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์)

นางสาว พัทธนนท์ หิรัญธัญญ์นิธิ (นักท่องเที่ยว )

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version