นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุราษฎร์ธานี // โหด..!มือปืนบุกยิงแสกหน้า “เจ๊หญิง” กลางเมืองสุราษฎร์ฯ ปมสังหารขัดแย้งทางธุรกิจ.

สุราษฎร์ธานี // โหด..!มือปืนบุกยิงแสกหน้า “เจ๊หญิง” กลางเมืองสุราษฎร์ฯ ปมสังหารขัดแย้งทางธุรกิจ.

รายงาน : พจน์ คำจันทร์

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 20.45 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณลานของวันชัยคาร์แคร์ พื้นที่ ม.1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ฯ จากนั้น ร.ต.อ.อาวุธ ปาลีพิชัย พนักงานสอบสวนได้รายงาน พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูสโรจ นาคพิน,พ.ต.ท.สมชาย พุทธรักษา รองผกก.(สอบสวน) และ จนท.กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายทราบชื่อต่อมาคือนางสาวจิตตภัส ชูเชิดพงศ์เจริญ หรือหญิง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/20 ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพนอนหงายอยู่กลางลานของคาร์แคร์มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณศรีษะนอนเสียชีวิตคาที่ ต่อมา จนท.ตำรวจได้ร่วมกับแพทย์นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี ทำการชันสูตรเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ ศพฐ.8 ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บวัตถุพยานไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาคุยกับนายวันชัย เจ้าของคาร์แคร์ โดยมีเพื่อนอีก 3-4 คน เพื่อที่จะนำรถที่รับจำนำมาไว้มาเก็บบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานกว้างล้อมรอบด้วยสังกะสี ต่อมาได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน รูปร่างสันทัดใช้รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาในคาร์แคร์ และใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายกระสุนถูกบริเวณหน้าผาก ทะลุท้ายทอยด้านหลัง 1 นัด จากนั้นได้ขับรถ จยย.หลบหนีไปทางฝั่งเทศบาลนครสุราษฎร์ฯ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองฯได้สั่งการให้ ศูนย์วิทยุฯประสาน สภ.ฯ ข้างเคียง เพื่อสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุ และทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่อยู่ที่อยู่ในเหตุการณ์ และได้มอบหมายให้ จนท.กู้ภัยฯนำศพผู้ตายไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ฯ และจะได้ติดตามจับกุมมือปืนเหี้ยมที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับประเด็นสังหารโหดครั้งนี้แหล่งข่าวเปิดเผยว่าเกิดจากความขัดแย้งอย่างรุนแรงจากการทำธุรกิจบางประการของผู้ตาย.

Exit mobile version