นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ติดตามการบริหารจัดการผลไม้ภาคตะวันออกที่จันทบุรี ปีหน้าเตรียมจองตู้ขนส่งทุเรียนทางรถไปจากลาว ไปจีน 2 แสนตัน

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ติดตามการบริหารจัดการผลไม้ภาคตะวันออกที่จันทบุรี ปีหน้าเตรียมจองตู้ขนส่งทุเรียนทางรถไปจากลาว ไปจีน 2 แสนตัน

วันนี้ ( 6 มิ.ย.65 ) นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นำคณะลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการผลไม้ภาคตะวันออกที่จันทบุรี รับฟังข้อเสนอแนะปัญหาและมาตรการบริหารจัดการผลไม้ภาคตะวันออก ประชุมคณะกรรมการโครงการมหานครผลไม้ และแนวทางการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการผลไม้จันทบุรี โดยนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสมาคม องค์กร และผู้แทนเกษตรกรร่วมให้การต้อนรับและประชุมรับทราบข้อเสนอแนะและแนวนโยบายเพื่อนำไปปฏิบัติโอกาสนี้ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เปิดเผยข่าวดีด้านการขนส่งผลไม้ของภาคตะวันออกไปยังตลาดปลายทางประเทศจีนทางรถไฟว่ารัฐบาลได้เจรจากับทางสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในการขนส่งผลไม้ไปยังประเทศจีนฤดูกาลผลิตปีนี้โดยทางจีนเตรียมเพิ่มตู้และสามารถขนส่งทุเรียนไปทางรถไฟได้ประมาณ 2 แสนตัน นอกจากนี้รัฐบาลไทยยังได้เจรจากับทางการลาวและเวียดนามในการกระจายผลผลิตของเกษตรกรไทยไปยังท่าเรือที่เวียดนามก่อนกระจายผลไม้ไปยังมณฑลกวางสี

และ ประเทศญี่ปุ่นต่อไปถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการกระจายผลผลิตป้องกันปัญหาผลผลิตล้นตลาดราคาตกต่ำ
และในช่วงบ่าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมคณะได้ลงไปพื้นที่แปลงนาเกลือทะเล อ.ท่าใหม่ ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเกลือทะเลไทย / ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเกษตรกรนาเกลือที่ผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรเรื่องการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับการทำนาเกลือทะเล และตรวจเยี่ยมแปลงไม้ผลที่ใช้ปุ๋ยจากขี้แดดนาเกลือในการพัฒนาผลผลิตผลไม้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version