นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กระทรวงศึกษาธิการ/… คุณหญิงกัลยา เปิดตัว “โครงการนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อการศึกษาสาหรับเด็กยุค Metaverse” วางรากฐานการเรียน Coding ให้เด็กไทย พร้อมก้าวสู่สังคมแห่งอนาคต

กระทรวงศึกษาธิการ/…
คุณหญิงกัลยา เปิดตัว “โครงการนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อการศึกษาสาหรับเด็กยุค Metaverse” วางรากฐานการเรียน Coding ให้เด็กไทย พร้อมก้าวสู่สังคมแห่งอนาคต

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา (กระทรวงศึกษาธิการ) โดย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดโครงการ “นวัตกรรมสร้างสรรค์ เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กยุค Metaverse” ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสื่อสาธารณะและภาคการศึกษา ที่ผนึกกำลังกันสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการศึกษาเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนให้กับครูทั้งระดับประถมศึกษา และปฐมวัย ภายใต้ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Kid Rangers ชวนครูวิทย์-คณิต มาคิดให้ว้าว ปีที่ 6 ตอน 4 Mega Trends กับการศึกษาของเด็กในโลกอนาคต และ โครงการ Kiddy Code สนุกโค้ด สนุกคิด
ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการภายใต้การกำกับดูแลของตนเองได้วางรากฐานการศึกษาไทยเพื่อไปสู่ศตวรรษที่ 21 หรือยุคดิจิทัลด้วย Coding และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม หรือ STI (Science/Technology/Innovation) ซึ่งนับเป็นการปฏิรูปไปถึงตัวเด็กโดยตรงเพื่อวางรากฐานการศึกษาไทยให้สอดรับกับโลกในศตวรรษที่ 21 และในอนาคต

ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า ชื่นชม และยินดีกับโครงการนี้ซึ่งมีประโยชน์มากมาย พร้อมขอบคุณสื่อและเครือข่ายภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนโครงการดีๆแบบนี้ ดังเช่นโครงการ คิดเรนเจอร์ส ชวนครูวิทย์-คณิต มาคิดให้ WOW ปี 6 และ โครงการ KIDDY CODE สนุกโค้ด สนุกคิด ซึ่งนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ Coding สาหรับเด็กปฐมวัย อายุ 4-7 ปี ให้เด็ก ๆ รู้จักกระบวนการคิดเชิงวิเคราะห์ คิดอย่างเป็นระบบด้วยเหตุผลอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ โดยจะเป็นเรื่องราวรอบตัว และสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจาวัน เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเชื่อมโยงแนวความคิดนี้กับชีวิตจริงของพวกเขาได้

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version