นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด พายุงวงช้างฟาดบ้านเรือน ปชช.พังเสียหาย 11 หลังคาเรือน

ข่าว ตราด พายุงวงช้างฟาดบ้านเรือน ปชช.พังเสียหาย 11 หลังคาเรือน

ภาพ/ข่าว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 พ.ค.65 ที่ผ่านมา เกิดลมพายุหมุน หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า พายุงวงช้าง เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านคลองมะนาว ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ลมพายุหมุนมา 5 นาที พัดเอากระเบื้องหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน ได้รับความเสียหาย 11 หลังคาเรือน
นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ นายอำเภอคลองใหญ่พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้น นาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด นำกำลังชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ่งบ้านเรือนของประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับความเสียหายเป็นกระเบื้องหลังคา ในขั้นต้นได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในการนี้จึงมอบหมายให้ นาวาเอก ยศพัทธ์ พูลเกษม หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน จัดกำลังพลอาสาสมัครทหารพราน จำนวน 30 นาย บูรณาการกำลังร่วมกับอำเภอคลองใหญ่ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูด และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านคลองมะนาว เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วนแล้ว
ผู้บัญชาการทหารเรือ

ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ทุกพื้นที่ จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ในพื้นที่ต่าง ๆ จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งเตรียมแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ทั้งการสำรวจความเสียหาย ทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ รวมถึงช่วยเหลืออื่น ๆ ในการสํารวจในครั้งนี้ความเสียหายของกระเบื้องและอุปกรณ์ต่างๆเช่น กระเบื้องซี่แพค 1,386 แผ่น กระเบื้องลอนคู่ 834 แผ่น และสังกะสีอีก จํานวน 40 แผ่น พร้อมกันนี้ทางนายก อบต.ไม้รูดได้มอบกระเบื้องให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้นเร่งทำการมุงหลังคา เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ก่อนนําเสนอไปยังจังหวัดตราดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการช่วยเหลือที่เหลืออีกต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version