นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เชียงใหม่ หนุ่มหาปลาผงะพบศพขึ้นอืดในหนองน้ำ

เชียงใหม่ หนุ่มหาปลาผงะพบศพขึ้นอืดในหนองน้ำ

หนุ่มหาปลาผงะพบศพขึ้นอืดในหนองน้ำขนาดใหญ่ ท้ายหมู่บ้านจัดสรร ต.หนองแฝก อ.สารภี ชาวบ้านที่อยู่ริมหนองน้ำเล่าว่าหนองน้ำแห่งนี้มักมีคนมาหาปลาเป็นประจำ เมื่อ 2 วันก่อนเห็นมีชาย 3 คน นำเรือท้องแบนมาวางเบ็ด พอตกเย็นเห็นกลับขึ้นฝั่งเพียง 2 คน อีกคนได้หายไป และเมื่อวานนี้ก็มีชาย 2 คน นำเรือท้องแบนพายไปรอบหนองน้ำเหมือหาอะไรบางอย่างจนกระทั่งมีคนพบศพชายคนดังกล่าว

ร.ต.อ.สุวิน ชัยคำหล้า พนักงานสอบสภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีคนไปพบศพลอยน้ำ ที่หนองน้ำด้านหลังหมู่บ้านสารภีลากูน ท้องที่บ้านหนองแฝก ต.หนองแฝก อ.สารภี จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเทศบาล ต.หนองแฝก,กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ อ.สารภี ในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่และลึกมาก ที่บริเวณฝั่งหนองน้ำห่างออกไปจากริมถนน มีศพชายคนหนึ่งใส่แต่กางเกงขาสั้นลายดอก ไม่สวมเสื้อ รูปร่างท้วม ไว้หนวดเครา อายุประมาณ 50-60 ปีทางกู้ภัยฯต้องใช้เรือท้องแบนพายออกไปนำศพขึ้นมาบนฝั่ง จากการตรวจตามร่างกายไม่สามารถตรวจหาร่องรอยได้เนื่องจากศพขึ้นอืด และไม่ทราบผู้ตายเป็นใคร มาจากไหนจึงศพนำส่งแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายว่าจมน้ำ หรือถูกฆาตกรรม

ทั้งนี้นายเอก วัย 24 ปีชาว อ.หางดงให้การว่า เวลาประมาณ 10 โมงตนได้มาหาปลาบริเวณหนองน้ำ เห็นสิ่งหนึ่งลอยอยู่ทางท้ายหนองน้ำ ตอนแรกคิดว่าเป็นซากวัว หรือควาย จึงเดินลัดเลาะไปตามริมหนองน้ำพบว่าเป็นศพผู้ชายจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ทางด้าน น.ส.บุ่มบิ๋ม ชึ่งมีบ้านอยู่ริมหนองน้ำเล่าว่าหนองน้ำแห่งนี้มักมีคนมาหาปลาเป็นประจำ เมื่อ 2 วันก่อนเห็นมีชาย 3 คน นำเรือท้องแบนมาวางเบ็ด พอตกเย็นเห็นกลับขึ้นฝั่งเพียง 2 คน อีกคนได้หายไป และเมื่อวานนี้ก็มีชาย 2 คน นำเรือท้องแบนพายไปรอบหนองน้ำ เหมือจะหาอะไรบางอย่าง แต่ตนก็ไม่ได้ถามอะไรเนื่องจากตนได้รู้จัก จนกระทั่งมีศพลอยขึ้นเหนือน้ำดังกล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version