นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเผยน้ำเขื่อนลำเชียรไกรตอนบนหวั่นเอ่อล้นน้ำท่วม

นครราชสีมา – สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเผยน้ำเขื่อนลำเชียรไกรตอนบนหวั่นเอ่อล้นน้ำท่วม

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 สถานการณ์อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบน ในพื้นที่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ด้วยมีฝนตกลงมาในพื้นที่หลายวันทำให้ น้ำจากเทือกเขาพังเหย และทุ่งกังหันลม ไหลลงมาด้านล่างและไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบนทำให้อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตนบนมีน้ำ8400000ลูกบาศก์เมตร 101% ของความจุ 7500000ล้านลูกบาศก์เมตร และทำให้น้ำล้นสปริงเวย์ ไหลลงมาพื้นที่ด้านล่าง ในพื้นที่คลองธรรมชาติ และนาของชาวบ้าน ฝากชาวบ้านติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
เพราะทุกวันนี้สถานการณ์น้ำไม่ได้มาแบบปกติเหมือนที่เคยมีมา แต่น้ำมาจากหลายสถานที่ ที่เป็นที่สูงที่ไหลบ่าลงมา ที่ไร่ของชาวบ้าน และไหลมารวมกัน ทำให้อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ตั้งอยู่ที่ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำ 22 ล้านลูกบาศก์เมตร 81เปอร์เซ็นของความจุ จาก 27ล้านลูกบาศก์เมตร

ชลประทานจังหวัดนครราชสีมา จึงระบายน้ำลงมาด้านล่าง ตามหลักในการจัดการน้ำ ส่วนพื้นที่ตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย หลังน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน2วันเช้าวันนี้สถานการณ์ดีขึ้น ระดับน้ำลดลงแต่มวลน้ำที่ไหลลงมายังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรนาของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ชลประทานจังหวัดนครราชสีมาฝากถึงพี่น้องประชาชนการติดตั้งบานประตูระบายน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง สิ้นเดือนนี้จะแล้วเสร็จ และสามารถบังคับบานประตูระบายน้ำได้ดีขึ้น กรณีมีฝนตกหนักให้ชาวบ้านติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพราะขณะนี้มีฝนตกมาในพื้นที่ทุกวัน

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version