นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขฯ ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชนในพื้นที่ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ตราด จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขฯ ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชนในพื้นที่ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

วันที่ 24 พ.ค.2565 ก่อนเริ่มงานผู้ว่าราชการจังหวัดตราดร่วมกับนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราดและหน่วยงานในพื้นที่ร่วมปลูกต้นรวงผึ่งที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตําบลหาดเล็ก จํานวน 2 ต้น จากนั้น นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานจัดหน่วยออกให้บริการประชาชนตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ร่วมกับการจัดโครงการหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ให้บริการประชาชน ที่อาคารเฉลิมพระเกีรยติ 80 พรรษา หมู่ 1 บ้านคลองมะขามต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ กล่าวต้อนรับ พร้อมแนะนําหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมบรรยายสรุปของพื้นที่และปัญหาอุปสรรคต่างๆ นายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม โดยมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ออกให้บริการถึงในพื้นที่ เพื่อช่วยลดรายจ่ายในการเดินทางเข้ารับบริการจากภาครัฐ และแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้มาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)สำหรับการจัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ทางจังหวัดมุ่งที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนถึงในพื้นที่โดยนำการบริการระดับจังหวัดและอำเภอ ลงมาให้บริการประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งเป็นการนำนโยบายของภาครัฐที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มาชี้แจงให้กับประชาชน รวมทั้งมีการจัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกหน่วยแพทย์ให้บริการประชาชน ทั้งการตรวจสุขภาพ ตรวจรักษาโรค การมอบทุนการศึกษา โดยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตราดและแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตราด ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด และหัวหน้าส่วนราชการร่วมมอบเงินทุนการศึกษา เงินสงเคราะห์ ผู้ยากไร้และถุงยังชีพ จํานวน 50 ชุด พร้อมกันนี้มอบเงินทุนจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบท จํานวน 5 รายๆละ 1,200 บาท และสํานักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตราด ได้มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จํานวน 10 รายๆละ3,000 บาท จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด มอบถุงยังชีพ จํานวน 30 ชุด อย่างไรก็ตามการจัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ในครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ยังได้เปิดเวทีพบผู้นำชุมชน โดยนำหน่วยงานราชการหลัก รับทราบปัญหา และนำสู่การแก้ไขปัญหาหลักด้านต่าง ๆ ในพื้นที่ตําบลหาดเล็ก สน.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมตรีตําบลหาดเล็ก

ได้กล่าว ประเด็นปัญหาความต้องการของผู้นําท้องถิ่นและประชาชน ได้แก่ การแก้ไขปัญหากัดเซาะบริเวณชายฝั่ง ปัญหาขาดแคลนนํ้าในการอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง ปัญหาเรือประมงผิดฤฎหมายที่ถูกกรมเจ้าท่าล๊อกเรือ และปัญหาที่อยู่อาศัย รวมทั้งการพัฒนาด้านต่าง ๆ ของพื้นที่ตําบลหาดเล็ก พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย หน่วยงานสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หน่วยงานสังกัดกระทรวงกระเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม เป็นต้น ออกให้บริการประชาชน เช่น วิทยาลัยเทคนิคตราด บริการเปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่องฟรี วิทยาลัยสารพัดช่างตราดบริการซ่อมเครื่องไฟฟ้าซํารุด ปศุสัตว์อําเภอคลองใหญ่บริการฉีดวัคซีนฟรีให้กับสุนัขและแมวพร้อมทําหมันฟรีจากสุนัขและแมว การไฟฟ้ภูมิภาคจังหวัดตราดร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอําเภอคลองใหญ่แจกนํ้า พร้อมด้วยโรงพยาบาลคลองใหญ่มาบริการตรวจสุขภาพ วัดความดันตรวจโรคต่างๆพร้อมวอคอินเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรี ตั้งแต่ 1-2-3-4 ของวัคซีนไฟเซอร์ และอีกหลายๆหน่วยงานที่เข้าร่วมในครั้งนี้

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version