นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จัดกิจกรรม คปภ.เพื่อชุมชนรักษ์เขาบายศรี พร้อมเตรียมขยายการทำประกัน ทุเรียนของเกษตรกรชาวสวนผลไม้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จัดกิจกรรม คปภ.เพื่อชุมชนรักษ์เขาบายศรี พร้อมเตรียมขยายการทำประกัน ทุเรียนของเกษตรกรชาวสวนผลไม้

วันนี้ ( 23 พ.ค.65 ) ที่ วัดเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน คปภ.เพื่อชุมชนรักษ์เขาบายศรี โดยนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนสมาคมประกันภัย / ตัวแทนบริษัทประกันภัยในจังหวัดจันทบุรีและประชาชน เกษตรกรในพื้นที่ให้การต้อนรับทั้งนี้ สำนักงาน คปภ.ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการพัฒนากรมธรรม์ที่มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการต่อประชาชนทุกกลุ่มโดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มฐานราก เช่น ประกันภัยข้าวนาปี และประกันภัยข้างโพดเลี้ยงสัตว์ ประกันภัยรายย่อยหรือ Micro Insurance ประกันภัยพืชผล และปศุสัตว์ ตลอดจนการส่งเสริมวัฒนธรรมการประกันภัย ให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของประชาชนเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการให้ระบบประกันภัยมีความเชื่อมั่น มั่นคง ยั่งยืน และแข่งขันได้ รวมทั้งประชาชนเข้าถึงระบบการประกันภัยและใช้ประโยชน์ในการรองรับความเสี่ยงได้ในอนาคตทาง คปภ.ได้เตรียมหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรในการทำประกันภัย ทุเรียน ซึ่งเป็นผลผลิตสร้างรายได้ของเกษตรกรชาวจันทบุรีโดยขณะนี้มีบริษัทเข้ามารับทำประกันภัย

ทุเรียนแก่เกษตรกรในจันทบุรีแล้ว 1 บริษัท ในอนาคตจะมีการขยายบริษัทรับทำประกันภัยทุเรียน และพืชผลทางการเกษตรแก่เกษตรกรชาวจันทบุรีเพิ่มขึ้นเหมือนเช่นพืชผลทางการเกษตรชนิดอื่น ๆ รวมทั้งจะหาแนวทางในการประกันภัยการขนส่งสินค้าของเกษตรกรอีกด้วย และโอกาสเดียวกันในการเสวนา คปภ.ได้เปิดโอกาสให้เกษตรกร ผู้ร่วมงานได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นก่อนสรุปเป็นข้อมูลเพื่อหาทางช่วยเหลือเกษตรกรด้านการประกันภัยผลผลิตทางการเกษตรต่อไปในอนาคต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version