นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้พัฒนามีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป

นครนายก – คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้พัฒนามีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุมโรงแรมจันทรารีสอร์ท ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกได้เป็นประธานเปิดโครงการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2565 ของจังหวัดนครนายก (OTOP Product Champion : OPC)โดยมี ว่าที่ร้อยตรี อภิชัย ศรีเมือง พัฒนาการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะให้การต้อนรับพร้อมเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้พัฒนามีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป จนเป็นแหล่งสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กับชุมชน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และชุมชนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานสู่สากล ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมคัดสรรแบ่งประเภทดังนี้ 1.ประเภทอาหาร มี 24 ผลิตภัณฑ์ 2.ประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 1 ประเภท

3.ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 9 ผลิตภัณฑ์ 4.ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ 5.ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสิ้น 50 ผลิตภัณฑ์ โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ สถาบันการศึกษา ร่วมเป็นคณะกรรมการฝ่ายพิจารณา ตรวจสอบและกลั่นกรองผลิตภัณฑ์ที่สมัครเข้าคัดสรร เพื่อดำเนินการจัดลำดับผลิตภัณฑ์ ระดับ 1-5 ดาว เพื่อรายงานส่วนกลางดำเนินการต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version