นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จังหวัดร้อยเอ็ด/…. ไฟไหม้บ้านหมอธรรมทามกลางฝนตก รินๆ วอดเสียหายทั้งหลังพร้อมเงินสดประมาณ700,000 บาท ทองคำอีกหนัก 11 บาท

จังหวัดร้อยเอ็ด/….
ไฟไหม้บ้านหมอธรรมทามกลางฝนตก รินๆ วอดเสียหายทั้งหลังพร้อมเงินสดประมาณ700,000 บาท ทองคำอีกหนัก 11 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.00 น. วันนี้ 19 พ.ค.2565 นางบุญสอน พระสว่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุจากลูกบ้าน ไฟไหม้บ้านลูกบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.วังสามัคคี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงประสานเจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ระดมรถน้ำดับเพลิง เข้าควบคุมเหตุ พร้อมแจ้งไปยังตำรวจ สภ.สว่าง
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 171 ม.9 ต.วังสามัคคี ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพบ้านเป็นไม้เก่า และสะสมเทียนไขที่ผู้มีศรัทราหมอธรรมนำมาทำพิํืกรรมไว้จำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

นายสมร ท้าวบุตร อายุ 72 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนนำหลานไปส่งโรงเรียนในชุมชน และเมื่อวานตอนบ่าย กำลังนั่งดูทีวี ทีวีก็ดับ ลงเฉยๆและมองเห็นไฟฟ้ากำลังอาร์กที่สะพานไฟ คิดว่าพรุ้งนี้ถึงจะตามช่างไฟฟ้ามาซ่อมแต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้สอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง
นางทองใบ ท้าวบุตร อายุ 67ปี (ภรรยา)ผู้เสียหายเล่าว่า ที่สำคัญมีเงินสดอีกประมาณ 700,000 บาท ทองคำหนัก 11 บาท รวมถึงทรัพย์สินของมีค่าทั้งบ้านไม่มีเหลือแม้แต่ชิ้นเดียวที่เก็บมาตลอดชีวิต วอดไปกับกองเพลิง เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version