นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

วัดช้าง นำพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565

วัดช้าง นำพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565ที่วัดช้าง ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอบ้านนา พร้อมใจกันประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ พระปัญญาธิคุณ และพระบริสุทธิคุณ ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ระลึกถึงหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ ร่วมกิจกรรมเวียนเทียนเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา

วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565 โดยทางวัดช้างได้จัดเตรียมพานดอกบัวและดอกไม้ต่างๆ ไว้ให้พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมเวียนเทียนได้ร่วมทำบุญให้กับทางวัดช้าง ซึ่งบรรยากาศภายในวัด ได้มีพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจ ต่างก็พากันมาร่วมเวียนเทียนในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา เป็นจำนวนมาก ภายใต้การป้องการติดเชื้อโควิด-19


วันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญสากลทางพระพุทธศาสนา สำหรับชาวพุทธทุกนิกายทั่วโลก เป็นวันหยุดราชการในหลายๆ ประเทศ อีกทั้งยังเป็นวันสำคัญในระดับนานาชาติตามข้อมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ ได้แก่ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ซึ่งทั้ง 3 เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นตรงกัน ณ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 หรือวันเพ็ญแห่งเดือนวิสาขะ (ต่างปีกัน) ชาวพุทธจึงถือว่าเป็นวันที่รวมการเกิดเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ยิ่ง และเรียกการบูชาในวันนี้ว่า วิสาขบูชา ย่อมาจาก วิสาขปุรณมีบูชา หมายถึง การบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version