นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – วัดธรรมปัญญา จัดพิธีสวดเสริมสิริมงคล ขอพรหลวงพ่อเสาร์ 5 ศักดิ์สิทธิ์ และจุดประทัดขอเลขเด็ดองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์

นครนายก – วัดธรรมปัญญา จัดพิธีสวดเสริมสิริมงคล ขอพรหลวงพ่อเสาร์ 5 ศักดิ์สิทธิ์ และจุดประทัดขอเลขเด็ดองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่วัดธรรมปัญญา ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูสุธรรมปัญญาวุธ เจ้าอาวาสวัดธรรมปัญญา เป็นประธานในพิธีสวดเสริมสิริมงคล ขอพรหลวงพ่อเสาร์ 5 ศักดิ์สิทธิ์ ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.15 น. ในพิธี สวดเสริมสิริมงคล ขอพรหลวงพ่อเสาร์ 5 ศักดิ์สิทธิ์ ขึ้น14ค่ำ เดือน6 โดยมีคณะศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นสิริมงคลแด่ตนเองและครอบครัว จากนั้นเวลา 18.30 น. ของวันเดียวกันได้มีพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมพิธีสวดเสริมสิริมงคล ได้ไปกราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 4 ทิศโดยมีองค์ท้าวเวสสุวรรณสีทอง สูง 4.55 เมตร องค์ตั้งประทับบนแท่นกลางลานบุญรวมเป็น 5 องค์ตั้งอยู่ในบริเวณวัดธรรมปัญญา พร้อมมีพุทธศาสนิกชนเข้ามากราบไหว้ขอพรและจุดประทัด10,000 นัดเพื่อขอเลขเด็ดเนื่องจากใกล้วันหวยออก ได้เลข 469 -93 ประชาชนได้นำเลขที่ได้จากหางประทัดไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ต่อไป

เนื่องด้วยวัดธรรมปัญญา จังหวัดนครนายก ได้จัดพิธีสวดมหาพุทธาภิเษก สวดเสริมสิริมงคล หลวงพ่อเสาร์ 5 โดยมีพระเกจิได้นั่งอธิฐานจิตสวดมหาพุทธาภิเษก ตั้งแต่เวลา 15.15 น. ถึงเวลา 17.15 น. เพื่อเป็นสิริมงคล และวัดธรรมปัญญาเป็นวัดเก่าแก่อายุเกิน 100 ปี มีหลวงพ่อเสาร์ 5 พระประธานในอุโบสถ ความพิเศษของอุโบสถ ที่ชาวบ้านนิยมมาทำบุญ คือมีบ่อน้ำอยู่ใต้โบสถ์เป็นบ่อน้ำที่ไม่แห้ง และใครที่ศรัทธาในเรื่องพระพุทธศาสนามาที่วัดธรรมปัญญา สามารถลอดโบสถ์ ไหว้พระทำบุญ โดยเฉพาะหลวงพ่อเสาร์ 5 พระประธานภายในอุโบสถที่ใครๆ ก็สามารถมาสักการะกราบไหว้บูชาได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version