นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รมว.คลัง ลงพื้นที่เยี่ยมชมศูนย์ข้าวชุมชนตำบลไร่มะขาม จ.เพชรบุรี

รมว.คลัง ลงพื้นที่เยี่ยมชมศูนย์ข้าวชุมชนตำบลไร่มะขาม จ.เพชรบุรี

วันที่ 13 พฤกษภาคม 2565 เวลา14.00น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง และคณะ ลงพื้นที่ ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี บริเวณ โรงสี แห่งความสุข โดยมี นายนัฐวุฒิ เพชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุนทร ตะละลักษณ์ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบุรี นายธนารัตน์ งามวลัยลักษณ์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบุรี นายสุรชัย รัศมี รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสกกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

ศูนย์ข้าวชุมชนไร่มะขามได้รับการรับรองโดยกรมการข้าวจนได้รับรางวัลชนะเลิศศูนย์ข้าวชุมชนอันดับ1 ของประเทศยและได้รับมาตราฐาน GAP

ซึ่งเป็นมาตราฐานรับรองการทำเกษตรที่ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพดี และปลอดภัย ด้วยกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ปราศจากสารปนเปิ้อน ที่สำคัญคือไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตตามมาตราฐาน GAP ทำให้เกิดความยั่งยืนทางการเกษตร สิ่งแวดล้อม และสังคมคุ่กันไป
รมว.คลัง ได้กล่าวชื่นชม ศูนย์ข้าวชุมชนตำบลไร่มะขาม ว่ามีความมุ่งมันที่จะพัฒนาแปรรูปผลผลิตข้าวให้ได้ผลผลิตที่ดี รวมถึงการประสานงานกับผู้เลี้ยงโคขุนและการท่องเที่ยวชุมชนตำบลถ้ำรงค์ เพื่อให้เกิดการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมกับการเกษตร รวมถึงธนาคาร ธ.ก.ส.ที่ให้การสนับสนุนและจะยังคงให้ความช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป

ประนพ จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version