นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จังหวัดร้อยเอ็ด/… คืบหน้าไม่พบสัตว์ที่ต้องสงสัย ในคลองปากบุ่ง หลังหน่วยงานของรัฐใช้เครื่องปั้มขนาดใหญ่สูบน้ำออกจากคลองปากบุ่ง ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ

จังหวัดร้อยเอ็ด/…
คืบหน้าไม่พบสัตว์ที่ต้องสงสัย ในคลองปากบุ่ง หลังหน่วยงานของรัฐใช้เครื่องปั้มขนาดใหญ่สูบน้ำออกจากคลองปากบุ่ง ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ

เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น.ของวันนี้ ๑๓ พ.ค.๒๕๖๕ ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ลงพื้นที่ หาข้อเท็จจริง กรณีชาวบ้านที่ไปลงข่ายดักปลาในคลองปากบุ่ง(หนองตุ๊กลุก) ตำบลพระธาตู อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด พบสัตว์คล้ายจระเข้กำลังว่ายน้ำในหนองตุ๊กลุก สร้างความหวาดผวาไปทั้งชุมชน จนชาวบ้านกลัวไม่กล้าไปเก็บกุ้งหอยปูปลาในคลองแห่งนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรร้อยเอ็ดเป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านกลัวสัตว์ต้องสงสัยทำร้าย จึงประสานหน่วยงานของรัฐนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาสูบน้ำออกเพื่อค้นหา จนน้ำจวนจะหมดคลองฯ ยังไม่พบสัตว์ที่ต้องสงสัย

พ่อสนิท หงษา อายุ ๗๔ ปี บ้านเลขที่ ๔ ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด บอกทีมข่าวท้องถิ่นว่า (คลิป) ถ้าเป็นจระเข้จริงๆ มันคงไม่อยู่แล้วหนีลงรูชีแล้ว(หนีลงลำน้ำชี) เพราะชาวบ้านที่มานอนเฝ้ารอพิสุจน์ จุดประทัดยักษ์โยนลงหนองตุ๊กลุกขับไล่ ทั้งกลางวันกลางคืน เสียงรถแบรคโฮตะกรุยดินก็เสียงดัง โดยเฉพาะเจ้าของฟาร์มที่เคยเลี้ยงจระเข้ มาดูลอยเท้า ก็ยืนยันว่าใช่รอยเท้าจรเข้
ทางด้านนายประทีป บุญย่อม อายุ ๔๗ ปี ๒๐ ม.๑ ชาวบ้านปากบุ่ง ตำบลพระเจ้า อำเภอเชียงขวัญกล่าวว่า “ผลประโยชน์” ตรงไหนที่อุดมสมบูรณ์ ด้วยกุ้ง-หอย-ปู-ปลาตรงนั้นจะมีจรเข้ ป่าตรงใหนมีเห็ดจำนวนมากเยอะ ป่านั้นจะมีงูจงอางวางไข่

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version