นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายสุธีทองแย้มผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เป็นประธาน ในพิธี กิจกรรม ทํานุบํารุง อนุรักษ์รักษาคลองน้ำใสอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรีตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 10

เมื่อเวลา 8.30 น ของวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2556 5 ณ อาคารเทพภิรมย์วิทยาลัยนาฏศิลป์จังหวัดจันทบุรี นายสุธีทองแย้มผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เป็นประธาน ในพิธี กิจกรรม ทํานุบํารุง อนุรักษ์รักษาคลองน้ำใสอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรีตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 10

โดยมีประชาชน และหน่วยงานต่างๆมาร่วมในพิธี มากมาย ประมาณ พันกว่าคนโดยจะทำการบูรณะครูคลองน้ำใส ตั้งแต่บริเวณสะพานสำนักงานปฏิรูปที่ดิน จนมาถึงสะพานบริเวณตลาดเจริญสุขโดยจะทำการกวาดล้างเก็บขยะกำจัดหรือทำลายสิ่งกีดขวางที่อยู่ในลำคลองน้ำใส รวมทั้ง ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ถึงแนวทางการร่วมมือในการอนุรักษ์คลองน้ำใสนี้อาทิเช่นการปลดปล่อย น้ำหรือของเสียจากครัวเรือนควรจะผ่านการบำบัดหรือมีการดักตะกอนไขมันก่อนปล่อยลงคลองน้ำใสทั้งนี้ภาคราชการต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดจันทบุรีได้มาร่วมกันมากมายอาทิเช่น

ป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดจันทบุรีเจ้าท่าจังหวัดจันทบุรีนายกเทศบาลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล 67 แห่งในเขตที่เกี่ยวข้องกับลำน้ำคลองน้ำใสและจิตอาสา ทั้งภาคทหาร ภาพตำรวจภาคประชาชนต่างๆได้ร่วมใจน้อมเกล้าถวายกิจกรรมนี้กันอย่างคับคั่ง อันจะทำให้คลองน้ำใสนี้เป็นคลองที่มีน้ำใสสมชื่อ ขณะเดียวกันก็สามารถลดปัญหาอุทกภัยหรือน้ำท่วมในบริเวณ ถนนสายพระยาตรังได้ให้ดีขึ้นและจะทำให้ระบบนิเวศของรอบสองฝั่งคลองนี้ดีขึ้นต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version