นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยโสธร”ชมรม อพม.จัดอบรมการจัดการรายกรณี(Case Manager)”

ยโสธร”ชมรม อพม.จัดอบรมการจัดการรายกรณี(Case Manager)”

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนเปือย อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 -16.00 น.นายสมหวัง เจนอาวุุธ ประธานชมรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร เปิดการอบรมการสวมบทบาทนักจัดการรายกรณีโครงการฝึกทักษะการจัดการรายกรณีในศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล ซึ่งจัดโดยชมรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธรในการนี้มีการบรรยายเรื่องศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล หลักการจัดการกระบวนการ การประยุกต์ใช้กับกรณีศึกษาข้อควรระวังและทัศนคติที่ถูกต้องสามารถปฏิบัติงานกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมั่นใจในการจัดการรายกรณีและมีการบรรยายเรื่อง life Coaching การทำCoachingเพื่อการพัฒนาศักยภาพและพัฒนาตัวเองครอบครัวความสัมพันธ์สุขภาพการทำงานพัฒนาจิตวิญญาณการสวมบทบาทนักจัดการรายกรณี case managerพร้อมมีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่มต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มกระบวนการแรกรับกระบวนการประเมินการวางแผนและการให้ความช่วยเหลือกระบวนการกำกับติดตามผู้ใช้บริการและครอบครัวโดยทีมนักสังคมสงเคราะห์สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธรโดยมีนางลินจงเวฬุวนารักษ์เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธรสังเกตการณ์และดูแลการอบรมให้เป็นไปตามระบบระเบียบและถูกต้องเพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนในการนี้
มีอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จาก 4 ตำบลประกอบด้วยเขตเทศบาลตำบลกุดชุมพัฒนา ตำบลกุดชุม ตำบลโนนเปือย ตำบลกำแมด ตำบลนาโส่พร้อมกันนี้มีการมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมในวันนี้ด้วย

////พลากร แก้วขวัญข้า รายงาน

Exit mobile version