นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

อำนาจเจริญ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อเวลา 13:00 น วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าว ได้รายงานว่า มี
นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ และ นางวัชราภรณ์ นาท้าว ปลัดอาวุโส นางอัมพวัน แสงทอง พัฒนาการอำเภอ ลงพื้นที่บ้านหนองนาเทิง ตำบลนาจิก อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อส่งเสริมให้มีการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญา ของ เศรษฐกิจพอเพียง หมู่บ้านนี้มีจำนวน 106 ครัวเรือน ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และเป็นหมู่บ้านจักสานโดยนำไม้ไผ่มาทำเป็นฮวด หมวยนี่งข้าว กระติ๊บข้าว สานซุ่มไก่ เป็นอาชีพประจำ สร้างรายได้ควบคู่ไปกับการทำการเกษตรกรรม
นายรัตนชาติ เกียรติภูมิวัฒนา เกษตรอำเภอ นำกล้าพันธ์พืชผักสวนครัว อาทิเช่น พริกหยวกขาว 500 ต้น ตระไคร์ 300 ต้น ฟ้าทะลายโจร 300 ต้น ต้นดอกแค 200 ต้น มอบให้หมู่บ้าน เพื่อเป็นแหล่งอาหารของครัวเรือนต่อไป
นายบรรจง สุระวงศ์ กำนัน
นายวริน อรบุตร ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หมู่บ้านนี้เป็นตัวอย่างของการประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้ในสถานการณ์โรคโควิด-19 ประชาชนมีความรักความสามัคคี ทำงานเป็นทีม มีปัญหาอะไรจะใช้กลไกคณะกรรมการหมู่บ้านดำเนินการ

ในเรื่องการพัฒนาหมู่บ้านนั้นนายณฏฐกฤต กาษี ท้องถิ่นอำเภอและนายสมศักดิ์ โสภิรัตธ์ นายก อบต.นาจิก จะสนันสนุนเป็นประจำ
อนึ่งบ้านหนองนาเทิงแห่งนี้ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จะส่งเสริมให้เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นหมู่บ้านแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองบ้านสวย เมืองสุข ประจำปี 2565 ต่อไป ผู้นำชุมชนยังได้ กล่าว ขอบคุณ ท่านนายอำเภอเมื่องอำเจริญ และคณะผ่านผู้สื่อข่าวว่า ขอบพระคุณทุกท่านที่ได้นำความรู้ มาเสริมเติมเต็มให้กับชุมชน และ มา ให้กำลังใจสร้างความอบอุ่นพร้อมยังจะส่งเสริม ให้หมู่บ้าน สวยเมืองสุข ต่อไป

ภาพ /ทีมข่าว/ ข่าวประวัติ นิธิเตชะยศสกุลรายงาน

Exit mobile version