นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ภรรยาชาวไทยจ้างคนขับรถชนสามีชาวต่างชาติหวังเกินกว่า10ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยไม่ใช่คดีจราจรธรรมดาเร่งสืบสวนจนผู้ก่อเหตุสารภาพ ในขณะที่สามีชาวต่างชาติรอดชีวิตนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ภรรยาชาวไทยจ้างคนขับรถชนสามีชาวต่างชาติหวังเกินกว่า10ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยไม่ใช่คดีจราจรธรรมดาเร่งสืบสวนจนผู้ก่อเหตุสารภาพ ในขณะที่สามีชาวต่างชาติรอดชีวิตนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์หลัง หลังเจ้าหน้าที่ได้คลี่คลายคดีจราจร กรณีชายชาวต่างชาติถูกรถชนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งสืบทราบในภายหลังว่าเป็นการจ้างวานฆ่าและกลายเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางโดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุพร้อมผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 3 คน

จากการเปิดเผยของพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่าคดีดังกล่าวเบื้องต้นเป็นคดีจราจรปกติแต่หลังจากพนักงานสอบสวนของ สภ.หนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ สอบสวนก็ได้พบข้อพิรุธหลายอย่าง จึงได้ส่งสายสืบออกหาข่าวและหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งจากกล้องวงจรปิดสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ พยานบุคคลในครอบครัวประกอบกับการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครสวรรค์พบว่าอุบัติเหตุจากจราจรดังกล่าวข้างต้นน่าจะเป็นเรื่องของเจตนาที่จะขับรถชนมากกว่าอุบัติเหตุจราจร

ต่อมาร้อยตำรวจเอกภูธร อุ่นแก้ว รองสารวัตรสืบสวน สภ.หนองกรด จึงได้เรียกนายเอกสิทธิ์ วิชาจารย์ อายุ 24 ปี ผู้ขับรถยนต์ที่ก่อเหตุ มาทำการสืบสวนสอบสวนซึ่งนายเอกสิทธิ์ฯเมื่อเห็นพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยอมรับว่าได้เจตนาขับรถชนนายเพีย ฟาง-ลาเช่น ชาวเดนมาร์ก เพื่อต้องการให้เสียชีวิตจริง โดยได้รับจ้างจากนางประทีป ฟาง-ลาเช่น อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นภรรยาให้มาฆ่านายเพียฯ โดยมีนางแจ่มจันทร์ คำแก้วอายุ 60 ปี เป็นคนรับงานจากนางประทีปมาให้กับนายเอกสิทธิ์อีกที
โดยได้มีการวางแผนฆ่านายเพียฯ โดยการใช้รถยนต์ขับชนให้เสียชีวิตเพื่อเป็นการอำพรางว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุจราจร แต่การขับชนดังกล่าวนั้นนายเพียงไม่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสและปัจจุบันยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายเอกสิทธิ์และได้นำตัวนายเอกสิทธิ์ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครสวรรค์ให้ควบคุมตัวไว้แล้ว ส่วนต่างประทีปและนางแจ่มจันทร์ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ที่ 98/2565 ลง 28 เมษายน 2565 และออกหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ที่ 992565 ลง 28 เมษายน 2565 ตามลำดับ และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภหนองกรดได้นำหมายจับของศาลจังหวัดนครสวรรค์ทั้งสองมาดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

!!!!!ต้อย รอบรั้ว ภูธร0619782952!!!!!!

Exit mobile version