นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – สลด! ดินสไลด์ถล่มทับแบคโฮขณะกำลังขุดหน้าดินอยู่ในบ่อดินคนขับติดภายในรถเสียชีวิตคาที่

นครราชสีมา – สลด! ดินสไลด์ถล่มทับแบคโฮขณะกำลังขุดหน้าดินอยู่ในบ่อดินคนขับติดภายในรถเสียชีวิตคาที่

วันที่ 28 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ขามทะเลสอได้รับแจ้งเหตุมีดินสไลด์ทับรถแบคโฮขณะขุดดินที่บริเวณริมถนนมอเตอร์เวย์สาย 290 บ้านโนน หมู่ 2 ต.โป่งแดง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดโคกกรวดรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถแบคโฮ 1 คันสภาพถูกดินทับอยู่บริเวณรถจนพังเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้บอกกับทางคนงานให้นำรถแบคโฮอีกคันมาตักดินออกเพื่อที่จะค้นหาผู้บาดเจ็บ หลังจากนำดินออกก็พบร่างผู้เสียชีวิตคือนายพนมกร เนตรสูงเนิน อายุ 34 ปี เสียชีวิตอยู่ในรถแบคโฮบริเวณที่นั่งรถแบคโฮ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถแบคโฮส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพื่อชัณสูตรในเวลาต่อมา

สอบถามนายม้วน ฟักโคกกรวด อายุ 44 ปี เพื่อนร่วมงานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นตนขับรถขนดินอยู่ หลังจากที่นำดินแล้วขับไปส่ง 1 รอบ ตนก็กลับมาเอาดินอีกก็พบว่ารถแบคโฮมีดินถมใส่อยู่ที่ตัวรถตนจึงได้ลงรถวิ่งไปดูพบว่าคนขับถูกดินทับอยู่ แต่ไม่มีการตอบสนองอะไร ตนจึงได้นำที่ขุดมาขุดเพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่กองดินเยอะมากขุดไม่ไหวจึงได้เอาแบคโฮอีกคันมาขุดช่วยก็ปรากฎว่านายพนมกรได้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ตนคาดว่าที่ดินถล่มลงมาเนื่องจากขุดดินลงมาลึกประมาณ 10 เมตรทำให้คันดินข้างบนรับน้ำหนักไม่อยู่ทำให้สไลด์ลงมาใส่รถแบคโฮจนคนขับเสียชีวิต

ด้านนายจีระพันธุ์ เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 เปิดเผยว่า ตอนที่แรกที่เข้ามาช่วยเหลือพบว่าดินสไลด์ถล่มทับบริเวณที่นั่งคนขับของรถแบคโฮมีดินกองอยู่เป็นจำนวน ตนจึงได้ให้ทางคนงานขับรถแบคโฮอีกคันมาเพื่อเอาดินออกหลังจากนั้นจึงได้นำเครื่องตัดถ่างมาตัดเหล็กออกเพื่อกู้ร่างผู้เสียชีวิตพบว่ามีบาดแผลเป็นรอยฉีกขาดบริเวณขาและแขนเนื่องจากดินหล่นใส่และกดทับ หลังจากนั้นก็กู้ร่างออกมาและนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version