นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เกาะช้างตั้งชมรม “kohchang zero waste” รวมพลังจิตอาสาจัดการขยะทางทะเล

ข่าว / เกาะช้างตั้งชมรม “kohchang zero waste” รวมพลังจิตอาสาจัดการขยะทางทะเล

วันที่ 28 เม.ย.65 นายพิศูจน์ จังคพานิชย์ ประธานชมรมเกาะช้างซีโร่เวส “kohchang zero waste” เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวชมรมเกาะช้างซีโร่เวส “kohchang zero waste” ณ บริเวณริมชายหาดมหาจักร บ้านคลองพร้าว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของจิตอาสาพัฒนาเกาะช้าง ที่มาจากหลายฝ่าย มีทั้งชาวบ้านทั่วไป,ผู้นำชุมชน,ชาวประมงพื้นบ้าน,พนักงานของสถานประกอบการต่างๆ เป้าหมายก็คือร่วมมือกันเก็บขยะทางทะเลแนวชายหาดต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสะอาด สวยงาม เนื่องจากเกาะช้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก
โดยมี นายศิริศักดิ์ ผดุงโภค นายอำเภอเกาะช้าง-นายดุสิต สมุทรกะพงค์ หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง-น.ท.พงกาญจน์ กฤตนันท์ หัวหน้า ศรภ.ทร.เกาะช้าง-นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างใต้-นายธีระศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง-นายสารพล ประศาสน์ศิลป์ ที่ปรึกษา ปธ.กมธ.แก้ปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร-นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด

และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง- ผู้นำชุมชน-อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯ,เจ้าของและพนักงานสถานประกอบการ เข้าร่วมกว่า 100 คน
นายพิศูจน์ กล่าวว่าในโอกาสเดียวกันนี้หลังจากที่ได้เปิดตัวชมรมฯเรียบร้อยแล้ว นายอำเภอเกาะช้าง-หัวหน้าส่วนราชการและจิตอาสาที่มาร่วมในงานก็ได้ร่วมกันทำกิจกรรม เดินเก็บขยะตลอดแนวชายหาด ในย่านใกล้ๆกับจุดที่เปิดตัว ซึ่งในช่วงวันดังกล่าวบริเวณชายหาดไม่ค่อยมีขยะมากนัก จะมีให้เห็นบ้างก็คือเศษกิ่งไม้เล็กๆที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาบนชายหาด

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

Exit mobile version