นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุดรันทด แม่ต้องเลี้ยงลูกสาวป่วยจิตเวช ลูกชายป่วยติดเตียงได้ข้าววัดและเพื่อนบ้านปะทังชีวิต

สุดรันทด แม่ต้องเลี้ยงลูกสาวป่วยจิตเวช ลูกชายป่วยติดเตียงได้ข้าววัดและเพื่อนบ้านปะทังชีวิต

ชีวิตสุดรันทด แม่ต้องหยุดทำงานเพื่อมาดูแลลูกสาววัย 27 ปี ที่ป่วยทางจิตเวช กับลูกชายวัย 12 ปี ที่ล้มป่วยติดเตียงหลังฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยัก ต้องอาศัยข้าววัดและเพื่อนบ้านกินประทังชีวิต วอนขอความช่วยเหลือ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมายจังหวัดชลบุรี ว่า นางเกษราภรณ์ วงศ์ทองดี อายุ 51 ปี อาศัยอยู่ห้องแถวเช่า หมู่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กับ น.ส.ต้นดาว วงศ์ทองดี อายุ 27 ปี ลูกสาวซึ่งเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช กับ ด.ช.ทรงเกียรติ วงศ์ทองดี หรือน้องฮ่องเต้ อายุ 12 ปี ลูกชายซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จากการล้มในห้องน้ำ
ซึ่งนางเกษราภรณ์ กล่าวว่าตนยังไม่มั่นใจว่า สาเหตุที่ลูกชายล้มในห้องน้ำจะเกิดจาก เมื่อประมาณเดือน มีนาคม พ.ศ.2565 น้องฮ่องเต้ ได้ไปรับการฉีดวัคชีนป้องกันโรคบาดทะยักษ์ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของอำเภอสัตหีบ และผ่านไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ได้เกิดอาการแพ้จนมีอาการหน้ามืดและล้มลงในห้องน้ำศรีษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จนกระโหลกและเส้นโลหิตในสมองแตกต้องเข้ารับการผ่าตัด และหลังจากอาการปลอดภัยแล้ว น้องฮ่องเต้ ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมีอาการผิดปกติทางสมองช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้น้องฮ่องเต้ เป็นเด็กร่าเริงสุขภาพแข็งแรงและเรียนหนังสือเก่ง จึงทำให้ตนเองต้องหยุดทำงานเพื่อมาคอยดูแลลูกทั้งสองคน ได้อาศัยอาหารและสิ่งของจากเพื่อนบ้านและผู้ใหญ่ใจดีที่นำมามอบให้บ้าง รวมถึงข้าวก้นบาตรพระ มาให้ลูกกับตนเองได้กินเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ
นางเกษราภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ยอมรับว่าลำบากมาก ไม่มีแม้เงินที่จะซื้อแพ็มเพิ้ด ที่น้องฮ่องเต้ ต้องใส่ทุกวันรวมถึงแป้งโรยตัว เพื่อป้องกันการอับชื้น กระดาษทิชชูเปียกที่ต้องใช้ทำความสะอาดตัว

และน้ำถั่วเหลือง ที่น้องฮ่องเต้ ต้องกินเพราะในบางวันจะไม่ยอมกินข้าว ส่วน น.ส.ต้นดาว ลูกสาวที่ป่วยทางจิตเวช ต้องรับประทานยาทางจิตเวชทุกวัน และต้องไปพบหมอตามนัด แต่ที่ผ่านมา น.ส.ต้นดาว ไม่ได้ไปรับยาตามแพทย์สั่ง เพราะไม่มีเงินที่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปหาหมอ ทำให้ น.ส.ต้นดาว มีอาการกำเริบขึ้น นั่งซึมเศร้าบ่อยครั้ง จนอาการน่าเป็นห่วง
นางเกษราภรณ์ ยังกล่าวต่อด้วยอาการเศร้าและน้อยใจในโชคชะตาอีกว่า ต่อไปจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไร กับปัญหาที่เกิดขึ้นกับชีวิต จะทนได้อีกแค่ไหน จึงขอวอนผู้ที่มีใจบุญ หรือหน่วยงานภาครัฐ ให้การช่วยเหลือเพื่อปลดเปลื้องความทุกที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ขณะนี้ไม่ได้ทำงานต้องดูแลลูกๆ ที่ป่วย หากตนเองป่วยอีกคนแล้วลูกๆ จะอยู่อย่างไร นางเกษราภรณ์ กล่าวด้วยอาการเสียงสั่นเครือน้ำตาคลอเบ้า
และในวันนี้ 12 เม.ย.65 ทนายประทีป นาคบังเกิด พร้อมด้วยนางปทุมมาศ นาคครวญ ภรรยา นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ในนามของ นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นางสายสุนีย์ ปานเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.สัตหีบ พร้อมทีมงานได้เข้าเยี่ยมและนำสิ่งของมามอบให้ ยังความดีใจต่อครอบครัวของ นางเกษราภรณ์ เป็นอย่างยิ่ง
สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ นางเกษราภรณ์ วงศ์ทองดี สามารถสอบถามรายละเอียดได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-0929064

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version