นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – พิธีมอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย)

นครนายก – พิธีมอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย)


วันที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 11.00 น.ที่หอประชุมอำเภอปากพลี ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยพิบัติ(วาตภัย)ในพื้นที่อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก โดยมี นายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก

กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายวิชัย บุญมี ปลัดจังหวัดนครนายก หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดนครนายก นายอำเภอปากพลี ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครนายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธี
เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่อำเภอปากพลี เป็นผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 6 ตำบล 19 หมู่บ้าน 53 หลังคาเรือน ได้แก่
1.ตำบลเกาะหวาย 10 หลังคาเรือน
2.ตำบลท่าเรือ 5 หลังคาเรือน

3.ตำบลนาหินลาด 17 หลังคาเรือน
4.ตำบลโคกกรวด 3 หลังคาเรือน
5.ตำบลเกาะโพธิ์ 16 หลังคาเรือน
6.ตำบลหนองแสง 2 หลังคาเรือน
ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย จังหวัดนครนายกจึงได้อนุมัติจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชาชูปถัมภ์ จัดหาสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบวาตภัยทุกครอบครัวในเหตุการณ์ครั้งนี้

ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยในราษฎร จึงได้พระราชทานสิ่งของในการดำรงชีพเบื้องต้น ให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ผ่านทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version