นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ทยอยเดินทางมาจากทั่วประเทศ เพื่อชื่นชมธรรมชาติ ที่สวยงามและร่มเย็น

ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ทยอยเดินทางมาจากทั่วประเทศ เพื่อชื่นชมธรรมชาติ ที่สวยงามและร่มเย็น หลังจากทางอุทยานฯได้เปิดให้นักเที่ยว ได้เข้าอุทยานฟรี

เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ก็ต้องผ่านการคัดกรองจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ไม่ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และถุงพลาสติก เข้าไปภายในอุทยานทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยและรักษาสภาพแวดล้อมของอุทยานด้วย รวมถึงในขณะนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เคยมาสัมผัสกับปลาพลวง จำนวนมากในน้ำตกแห่งนี้ จนกลายไปไฮไลท์อย่างหนึ่ง แต่ในขณะนี้ ทางอุทยานไม่อนุญาต ให้นักท่องเที่ยวได้นำอาหารมาให้ปลาได้แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากทางอุทยานมองว่าในระยะยาวการที่มีจำนวนปลาที่มากเนื่องจากมีการให้อาหารปลาอาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้จึงมีการจำกัดจำนวนโดยห้ามนักท่องเที่ยวนำอาหารเข้าส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเมื่อถามว่ารู้สึกกังวลหรือไม่กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ส่วนหนึ่งก็บอกว่ากังวลเช่นกันแต่ทุกคนในครอบครัวก็ได้รับวัคซีนแล้ว เราต้องปรับให้สามารถอยู่กับโควิดให้ได้

และเหตุผลที่เลือกเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วก็เพราะอยู่ใกล้เดินทางสะดวกสบาย และมีธรรมชาติที่ร่มรื่นเย็นสบาย ส่วนทางรัตนบุรี ซึ่งเป็นที่พักที่อยู่ติดกับทางอุทยาน ก็บอกว่าในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวก็จองสถานที่มาทานอาหารเต็มในช่วงเทศกาลซึ่งที่นี่ก็มีทั้งโซนสำหรับนั่งทานอาหาร และโซนนั่งดื่มกาแฟ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม หรือนักท่องเที่ยวท่านใด ที่ไม่ได้มาใช้บริการสั่งอาหารทาน แต่ท่านก็สามารถเข้ามาถ่ายภายในบริเวณของรัตนบุรีได้ฟรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version