นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรีประชุมสรุปสาเหตุอุบัติเหตุหมู่สะเทือนใจเสียชีวิต 4 มีทารกน้อย 7 เดือน สาเหตุตนขับหลับใน อ่อนเพลีย ขณะที่จังหวัดเข้มรณรงค์ช่วงขากลับป้องกันอุบัติเหตุทางถนน

จ.จันทบุรีประชุมสรุปสาเหตุอุบัติเหตุหมู่สะเทือนใจเสียชีวิต 4 มีทารกน้อย 7 เดือน สาเหตุตนขับหลับใน อ่อนเพลีย ขณะที่จังหวัดเข้มรณรงค์ช่วงขากลับป้องกันอุบัติเหตุทางถนน

วันนี้ ( 16 เม.ย.65 ) ที่ห้องประชุมสื่อสารชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายอลงกรณ์ แอร์คะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการและคณะทำงาน ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดจันทบุรีเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในถนนสาย 317 เขตอำเภอมะขาม ที่สร้างความสะเทือนใจเนื่องจากมีทารกวัย 7 เดือน และเด็กอายุ 4 ขวบเสียชีวิตรวม 4 ราย บาดเจ็บ 3 ราย สาเหตุเนื่องจากคนขับซึ่งต้องสูญเสียลูก เมีย ในครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่ อปพร.ที่ออกเวรจากการตั้งด่านแล้วพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลขากลับบ้านอำเภอสอยดาวอ่อนเพลีย ถึงที่เกิดเหตุหลับในจึงประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จึงสรุปสาเหตุเกิดจากคนที่อ่อนเพลีย หลับใน มิได้เกิดจากกายภาพทางถนนหรือความพร้อมของรถยนต์ โดยที่ประชุมได้รายงานสรุปผลผ่านระบบ VDO ทางไกล ให้ประธานที่ประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับประเทศ

และในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วงขากลับ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มข้นการป้องกันโดยเฉพาะการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจมีความอ่อนเพลียหลังจากเดินทางไปเยี่ยมครอบครัว หรือมาเที่ยวแล้วจะกลับไปทำงานซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้ // ขณะที่สถิติอุบุติเหตุทางถนน 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 จังหวัดจันทบุรีรวม 5 วันพบว่ามีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นทั้งสิ้นแล้ว 17 ครั้ง เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ Admit นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 17 ราย มีการตั้งจุดตรวจทั้งถนนสายหลักและสายรองอำนวยความสะดวกประชาชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 25 จุดตรวจ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรไปแล้ว 3,910 ราย สาเหตุส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร แซงในที่คับขัน รวมทั้งยังพบเมาแล้วขับมากถึง 136 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version