นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก หนุ่มมีอาการทางจิตเพี้ยน ถือไม้เดินอยู่ในซอย ชาวบ้านไม่กล้าเข้าออก เกรงได้รับอันตรายโทรแจ้งตำรวจ

นครนายก หนุ่มมีอาการทางจิตเพี้ยน ถือไม้เดินอยู่ในซอย ชาวบ้านไม่กล้าเข้าออก เกรงได้รับอันตรายโทรแจ้งตำรวจ

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 15 เมษายน 2565 ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับจากนางพรรณอร ธูปข่ำ อายุ 36 ปี โทรแจ้งเหตุมีชายหนุ่มมีอาการทางจิตขาดยาเกิดอาการเพี้ยน ถือไม้หน้าสามเดินวนไปวนมาอยู่ข้างถนนหน้าบ้านของตัวเองเมื่อลูกชายคนเล็กอายุ 13 ปีเดินผ่านจะไช้ไม้ไล่เด็กทำให้เด็กเกิดความตกใจไม่รู้ว่าลูกชายวิ่งหนีไปทางไหนยังหาตัวไม่เจอ เหตุเกิดบริเวณซอยวังเวช หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งจึงประสานสายตรวจรถยนต์สายตรวจรถจักรยานยนต์ พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่ามไปยังที่รับแจ้งเหตุพบ นางพรรณอร ธูปข่ำ ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังบ้านของชายหนุ่มที่มีอาการเพี้ยนถือไม้จะทำร้ายลูกชายของตนขณะเดินผ่านหน้าบ้านของหนุ่มเพี้ยน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตะโกนเรียกชายหนุ่มที่ชื่อนายแม็ค อายุ 34 ปีมีอาการป่วยทางจิต คนดังกล่าวให้ออกมาพบนอกบ้าน แต่ได้ยินเสียงตอบออกมาจับใจความไม่ได้ ต่อมาตำรวจได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมให้มาพบกับผู้แจ้งเหตุแต่ก็ยังพุดคุยไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตักเตือนให้สงบสติแล้วให้กับเข้าไปพักผ่อนในบ้าน ถ้ายังออกมาทำแบบนี้อีกก็จะจับตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักต่อไป

จากการให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เล่าว่า นายแม็คมีอาการเพี้ยนบ่อยเคยมาจับตัวไปโรงพักเป็นประจำ ระยะหลังมารดาได้เสียชีวิตลงไม่มีใครดูแลให้ยา อาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังนี้คนเดียว จึงกำชับให้เข้าไปอยู่ในบ้านพักห้ามออกมา ถ้ามีคนโทรแจ้งมาอีกก็จะมาจับตัวไปสถานีตำรวจนครนายก เพื่อดำเนินการต่อไป

จากการให้สัมภาษณ์ของนางพรรณอร ธูปข่ำ ได้เล่าว่าตนได้พาครอบครัวย้ายเข้ามาเช่าห้องพักในซอยนี้ได้เพียง 1 เดือน ยังไม่รู้จักใครในซอยนี้บังเอิญลูกชายคนเล็กมาเจอเหตุการแบบนี้ก็ต้องตกใจ จึงไม่อยากจะเช่าบ้านอยู่อีกเพราะเกรงจะได้รับอันตราย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version