นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จราจรจังหวัดเชียงใหม่ คุมเข้ม กวดขันวินัยต่อเนื่อง “เมาแล้วขับ จับส่งฟ้องศาล”

จราจรจังหวัดเชียงใหม่ คุมเข้ม กวดขันวินัยต่อเนื่อง “เมาแล้วขับ จับส่งฟ้องศาล”

เมื่อวันที่ 15เมษายน 2565 เวลา 21.30 น. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก. ภ.จว.เชียงใหม่และพ.ต.อ.ไพศาล นันตา รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ออกตรวจจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.เจน โสภา ผกก.กลุ่มงานจราจรภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมพ.ต.ท.มารุตน์ ดาวนันน์ รองผกกฯ
ออกตรวจ การปฏิบัติของจุดตรวจบูรณาการ จุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และจุดตรวจแอลกอฮอล์ ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ในเขตพื้นที่ กลุ่มงานจราจรฯ ณ จุดตรวจบูรณาการในตัวเมืองเชียงใหม่ พบเจ้าหน้าที่จราจรประจำจุดตรวจ อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา รายงานเหตุการณ์ปกติ จึงได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้

1. เน้นการบังคับใช้กฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างวินัยจราจรโดยเฉพาะการดำเนินการตาม ฐานความผิด 10 รสขม เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ เป็นผลในการปฏิบัติอย่างชัดเจนในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์
2. การปฏิบัติต่อประชาชน เน้นเรื่องของการอำนวยความสะดวกการแนะนำเส้นทาง ให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การใช้กิริยาวาจาสุภาพ เป็นมิตรกับประชาชน
3.ให้พิจารณาเรียกตรวจเท่าที่จำเป็น หรือที่พบการกระทำผิดโดยชัดแจ้งเท่านั้นโดยให้เน้นการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเป็นหลัก ข้อหาใดเที่ยังให้อำนาจว่ากล่าวตักเตือนให้เน้นการว่ากล่าวตักเตือน
4.ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติประจำจุดตรวจจุดบริการประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ มีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวทุกนาย มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการปฏิบัติหน้าที่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ล้างมือ น้ำยาหรือแอลกอฮอล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างทางสังคม
5.สำหรับจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจผุ้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ต้องสวมถุงมือในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ มีการเปลี่ยนหลอดเป่าทุกครั้ง โดยแสดงให้ผู้ขับขี่เห็นชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนหลอดเป่าใหม่

พร้อมนี้ได้มีถุงยังชีพและน้ำดื่ม โดยความอนุเคราะห์จากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบูรณาการฯ ไว้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจุดตรวจบูรณาการฯ ไว้ด้วยแล้วโปรดปฏิบัติตามกฎหมายจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและป้องกันการการเกิดอุบัติเหตุร่วมกัน.

ทรงวุฒิ ทับทอง
#จราจรเชียงใหม่
#ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่
#ตำรวจภูธรภาค5
#เมาไม่ขับ
#7วันขับขี่ปลอดภัย

Exit mobile version