นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก ร่วมกับชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครนายก จัดกิจกรรม”ใส่เสื้อดอกลาย ปั่นทำบุญตักบาตร 2 วัด วันสงกรานต์ 2565”

นครนายก สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก ร่วมกับชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครนายก จัดกิจกรรม”ใส่เสื้อดอกลาย ปั่นทำบุญตักบาตร 2 วัด วันสงกรานต์ 2565”

ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครนายก นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวแลกกีฬาจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดจัดกิจกรรม”ใส่เสื้อดอกลาย ปั่นทำบุญตักบาตร 2 วัด วันสงกรานต์ 65” โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก ร่วมกับชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครนายก จัดกิจกรรม”ใส่เสื้อดอกลาย ปั่นทำบุญตักบาตร 2 วัด วันสงกรานต์ 65” ทั้งนี้เพื่อสืบทอดประเพณีสงกรานต์ และชื่นชมวิถีชีวิตพื้นบ้านในจังหวัดนครนายก โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมตัวกัน ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครนายกและร่วมกันปั่นไปตามเส้นทางนครนายก-ท่าเรือ ถึงวัดสะแกซึง และร่วมกันใส่บาตรอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์

และสงฆ์น้ำพระกันตามประเพณี จากนั้นได้ปั่นต่อไปยังวัดปทุมวงษาวาส ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี และร่วมกันทำบุญตักบาตรอาหารแห้งร่วมกับชุมชน จากนั้นร่วมกันสรงน้ำพระ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดี ที่ทางชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครนายก จัดขึ้นเพื่อให้โอกาสสมาชิกชมรมฯและผู้สนใจได้เข้าร่วมในกิจกรรม ซึ่งได้ทั้งการออกกำลังกาย ชื่นชมวิถีชีวิตตามเส้นทางในชนบทพื้นบ้านของชาวอำเภอปากพลี ซึ่งถือเป็นประสบการณ์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งดีๆในพื้นที่ต่างๆของแต่ละอำเภอ เป็นกิจกรรมรวมพลังสร้างความรักความสามัคคี ซึ่งสมาชิกและผู้ร่วมกิจกรรมต่างมีความสุขโดยทั่วหน้ากัน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version