นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นอภ.เกาะช้างมอบรางวัลประกวดทุเรียน ชนะเลิศได้เข็มขัดแชมป์ไปที่คาดโคนต้น

ข่าว / นอภ.เกาะช้างมอบรางวัลประกวดทุเรียน ชนะเลิศได้เข็มขัดแชมป์ไปที่คาดโคนต้น

วันที่ 13 เม.ย.65 นายพุฒิพงษ์ โพธิ์พานิช เกษตรอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.65 ผ่านมา ภายในงาน“เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)” ประจำปี 2565 ได้มีการจัดประกวดทุเรียนช้าง (ลูกใหญ่) คุณภาพดี ประกวดมะพร้าวช้าง (ลูกใหญ่) ประกวดมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งการประกวดทุเรียนคุณภาพดี ชะนีเกาะช้าง ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในครั้งนี้ก็คือทุเรียนชะนีเกาะช้างจากสวนของ นายสำเริง กรัญญิรัตน์ เกษตรกรบ้านคลองนนทรี หมู่ 1 ต.เกาะช้าง-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือทุเรียนจากสวนของ นายสมโภชน์ ทัศมากร-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือทุเรียนจากสวนของ นายสมหวัง ภรินทนันท์ โดยทาง นายศิริศักดิ์ ผดุงโภค นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด พร้อมด้วย ชยุทกฤดิ นนทแก้ว เกษตร จ.ตราด ได้ร่วมกันมอบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล และมอบเข็มขัดแชมป์ให้แก่เจ้าของสวน เพื่อนำเข็มขัดไปคาดที่โคนต้นทุเรียนที่ตัดลูกมาส่งเข้าประกวดได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1
พร้อมกันนี้เจ้าของสวนยังได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจเข้าชมต้นทุเรียนที่ตัดลูกส่งประกวดแล้วชนะเลิศภายในสวนด้วย ขณะที่ทางด้านการประกวดมะพร้าวน้ำหอม ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1

ในครั้งนี้ก็คือมะพร้าวจากสวนของ นายประกฤต ครุพานิช -รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คือมะพร้าวจากสวนของ นายเนรมิต นพวรรณ -รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือมะพร้าวจากสวนของ นางณัฐรภา นพวรรณ ในส่วนของการประกวดมะพร้าวช้าง ((ผลใหญ่) ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในครั้งนี้ก็คือมะพร้าวจากสวนของ นายชัยวิทย์ ป๊อกสอน-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือมะพร้าวจากสวนของ น.ส.สำเนา กาญจนรา-รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือมะพร้าวจากสวนของ นางณัฐรภา นพวรรณ สำหรับคณะกรรมการที่ร่วมกันพิจารณาตัดสินผลผลิตทางการเกษตรที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้จะมาจากหลายฝ่าย ซึ่งงาน“เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)” กำหนดจัดขึ้นรวม 6 วันด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 12-17 เม.ย.65

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

Exit mobile version