นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก พระลงโทษอย่างหนัก วงจรปิดจับภาพ คนร้ายงัดศาลาขโมยเงินค่าเช่าที่ดินกว่า 30,000 บ. แล้วหลบหนี สุดท้ายชนท้ายรถพ่วงเสียชีวิต

นครนายก พระลงโทษอย่างหนัก วงจรปิดจับภาพ คนร้ายงัดศาลาขโมยเงินค่าเช่าที่ดินกว่า 30,000 บ. แล้วหลบหนี สุดท้ายชนท้ายรถพ่วงเสียชีวิต

เมื่อเวลา 08.15 น. ของวันที่ 12 เมษายน 2565 ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุจากพระครูประโชติวีราภรณ์ เจ้าคณะตำบลนครนายก เจ้าอาวาสวัดดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ว่ามีคนร้ายเข้ามางัดประตูห้องเก็บค่าเช่าที่ดินของวัดได้เงินสดไปกว่า 30,000 บาท จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบพระครูประโชติวีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดง นายกฤษณะ เสมานิตย์ ไวยาวัจกรวัดดง ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายที่เข้ามางัดห้องเก็บเงินค่าเช่าที่ดินวัด และพาไปดูห้องที่เก็บเงินพบหน้าต่างถูกงัดออกแล้วเข้าไปรื้อค้นเงินสดที่เก็บไว้ในกระเป๋าสีดำได้เงินสดไปกว่า 30,000 บาท จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และมาทราบอีกที่ว่าคนที่เข้ามาลักทรัพย์ได้เงินสดไปนั้น ขับรถไปชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ เสียชีวิตช่วงคืนที่ผ่านมา คาดว่าหลังจากออกจากวัดไป

จากการให้สัมภาษณ์ของพระครูประโชติวีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดดงได้เล่าว่าเมื่อเวลา 23.13 น.ของวันที่ 11 เมษายน 2565 ได้มีคนร้ายเข้ามางัดหน้าต่างวัดได้เงินสดไปกว่า 30,000 บาท และในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีนายกฤษณะ เสมานิตย์ ไวยาวัจกรของวัดดง ได้เข้ามาที่ห้องเก็บค่าเช่าที่ดินวัด พบหน้าต่างถูกงัดพบกระเป๋าหนังสีดำที่ใส่เงินค่าเช่าที่ดินมีเงินหายไป จึงได้ไปแจ้งเจ้าอาวาสวัดดง

พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่า เป็นนายสุพจน์ เพชรศัย อายุ 50 ปี(หลอด) ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และได้เข้ามาช่วยที่วัดทำความสะอาด ได้เข้ามางัดหน้าต่างรื้อค้นในห้องเก็บค่าเช่าที่ดินวัดไป แล้วขับรถหลบหนีไปประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อในเวลา 23.30 น.ของวันที่ 11 เมษายน 2565 ดังกล่าว

จากการให้สัมภาษณ์ของนางประภาศรี ปราบทุกข์ ซึ่งเป็นหลานของนายสุพจน์ เพชรศัย คนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ได้เข้ามาพบเจ้าอาวาสวัด ได้เล่าว่าตนก็พึ่งจะรู้ข่าวว่าน้าชายได้เข้ามาลักทรัพย์ที่วัดดงไป จึงมาแจ้งว่าเงินที่น้าชายลักไปร้อยเวรเจ้าของคดีได้เก็บไว้แล้ว ส่วนตนก็จะได้ไปติดต่อร้อยเวรเพื่อขอรับเงินมาคืนให้กับเจ้าอาวาส พร้อมจะขอนำศพน้าชายมาตั้งศพบำเพ็ญกุศลต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version