นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยโสธร “อำเภอ กุดชุมเปิดจุดบริการ ประชาชน ป้องกัน อุบัติเหตุ ช่วง เทศกาลสงกรานต์ ปี 65”

ยโสธร “อำเภอ กุดชุมเปิดจุดบริการ ประชาชน ป้องกัน อุบัติเหตุ ช่วง เทศกาลสงกรานต์ ปี 65”

11 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น.ณ.จุดบริการประชาชน ถนนวารีราชเดช หน้าที่ว่าการอำเภอกุดชุม จังหวัดโสธรได้ทำพิธีเปิดจุดตรวจ/จุดบริการประชาชน เพื่อดำเนินการป้องกันและอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธรโดยมีนายสรวิศ สมพงษ์ นายอำเภอกุดชุมเป็นประธานการเปิดจุดบริการปนฝระชาชน ในการนี้นายดุสิต สุทธิประภา ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองในนามเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก/จุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 กล่าวว่า ด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ระหว่างวันที่ 11– 17เมษายน 2565 มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ประชาชนใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการ เกิดอุบัติเหตุทางถนนที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนสูงกว่าในช่วงเวลาปกติอำเภอกุดชุมจึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 อำเภอกุดชุม ขึ้น ณ ที่ทำการปกครองอำเภอกุดชุม (ฝ่ายความมั่นคง) ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
เพื่อเป็นจุดประสานงานและบูรณาการ ในการตั้งจุดตรวจ จุดบริการร่วมการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลดการ.สูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน จากอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ภายใต้ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”เพื่อสร้างจิตสำนึกประชาชนให้ตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยและมีวินัย

เพื่อเป็นการป้องปรามการฝ่าฝืนหรือกระทำความผิดตามมาตรการ ๑ร. ๒ส. ๓ข. ๔ม. (๑๐ รสขม) ได้แก่ 1.ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด 2.ขับรถย้อนศร 3.ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 4.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 5.ไม่มีใบขับขี่ 6.แซงในที่คับขัน 7.เมาสุรา 8.ไม่สวมหมวกนิรภัย 9.มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย 10.ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ จัดตั้งจุดตรวจหลัก/จุดบริการประชาชนระดับอำเภอ จำนวน 1จุด ณ บริเวณถนนวารีราชเดช หน้าที่ว่าการอำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร โดยจุดหลัก มีผู้ปฎิบัติหน้าที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกุดชุม/สาธารณสุขอำเภอกุดชุม เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกุดชุมพัฒนา และสมาชิกอปพร.2.จุดตรวจ/จุดบริการประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในเขตพื้นที่อำเภอกุดชุม จำนวน 12 จุด
ผลที่คาดว่าจะได้รับ สามารถลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2656 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 เมื่อเทียบกับสถิติในปีที่ผ่านมาประชาชนมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นอย่างมีวินัยและปลอดภัยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล 2565สามารถบูรณาการในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

///พลากร แก้วขวัญข้า รายงาน

Exit mobile version