นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 3 ชีวิตหนีตายหวุดหวิด

เพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 3 ชีวิตหนีตายหวุดหวิด
เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลห้วยใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน

เหตุเกิด ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีเลขที่ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบด้านหน้าโรงละครอลังการโชว์ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นร้านประกอบเฟอร์นิเจอร์ไม่มีเลขที่มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก จากทางด้านหลังร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งอพยพผู้คนที่พักอาศัยอยู่ภายในร้านออกมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ทุกคนมีออาการสำลักควันไฟนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน
สอบถามนายบรรเลง คงสร้าง อายุ 64 ปี เจ้าของร้านทราบว่า ตนเองภรรยาและหลานสาว พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คนในร้าน

ได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าเกิดไฟไหม้ จึงปลุกภรรยาตื่นพร้อมอุ้มหลานสาววัย 6 ขวบ วิ่งหนีออกจากตัวร้าน แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ จนกระทั่งเพลิงสงบลง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพความเสียหายภายในร้านไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ประเมิณค่าความเสียหายในเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version