นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สลด หนุ่มรับจ้างกรีดยาง วางตาข่ายดักปลาจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนอีก 3 คน

สลด หนุ่มรับจ้างกรีดยาง วางตาข่ายดักปลาจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนอีก 3 คน
เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 11 เม.ย.65 ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ มนัสชัย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้ง มีผู้สูญหายในน้ำ เหตุเกิดสระหลวงบ้านทับร้าง หมู่ 4 ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ 60

ไร่ ความลึกไม่ต่ำกว่า 10 เมตร ขอบบ่อปกคลุมไปด้วยหญ้าลื่นและชัน ทีมประดาน้ำจึงได้เร่งลงค้นหาใต้น้ำ โดยนำเพื่อนของผู้สูญหายมาชี้จุดที่พบเห็นครั้งสุดท้ายเพื่อสอบถามถึงตำแหน่งที่เห็นเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อจะได้กำหนดจุดในการค้นหา กระทั่งเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงเศษ จึงพบร่าง และช่วยกันนำขึ้นฝั่งสภาพลำตัวแข็งเสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ทราบชื่อคือนายมานิตย์ นึกสม อายุ 31 ปี ชาวอำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ อาชีพรับจ้างกรีดยาง
จากการสอบถามนายภูวนัย พาที อายุ 33 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนเองกับเพื่อนรวมทั้งผู้เสียชีวิต ทั้งหมด 4 คน ออกมาดักตาข่ายจับปลาในสระน้ำแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ต่างคนต่างแยกย้ายลงตาข่ายอยู่ห่างกันไม่ถึง 15 เมตร ตนเองเห็นแต่ข้อมือผู้ตายสบัดเหนือผิวน้ำ คิดว่าเป็นปลาเล่นน้ำ ต่อมาจึงเห็นแกลลอนที่ผูกเชือกทำเป็นทุ่นพยุงตัว ลอยเหนือผิวน้ำ จึงรู้ว่านายมานิตย์ น่าจะจมลงไปในน้ำแล้ว

จากนั้น จึงรีบตามเพื่อนมาช่วยเหลือแต่น้ำลึกสุดปัญญาของตนที่จะงมหาได้ จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ สำหรับนาย มานิตย์ ทำงานรับจ้างกรีดยาง หลังจากกรีดยางเสร็จยังไม่ได้นอนพักผ่อน ร่างกายคงจะอ่อนเพลีย ประกอบกับผู้ตายเคยมีอาการชาที่แขน คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เกิดเป็นตะคริว และวันนี้สภาพอากาศก็ร้อนอบอ้าว น้ำในสระมีความลึก ใต้ผิวน้ำมีความหนาวเย็น ร่างกายที่อ่อนแอจากการไม่ได้พักผ่อน จึงเกิดตะคริวทำให้จมน้ำเสียชีวิต
ส่วนทางด้าน นางสาวทัศณี เหลือล้น อายุ 50 ปี อาสาสมัครกู้ภัยฯ เล่าว่า ภรรยาของผู้สูญหายได้โทรศัพท์มาแจ้งและขอความช่วยเหลือจากตน

ที่เป็นกู้ภัยในพื้นที่ จากนั้นจึงประสานกับทางศูนย์รับแจ้งเหตุ เพื่อขออุปกรณ์และทีมค้นหาใต้น้ำ เข้าช่วยค้นหา แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทันเวลา ผู้สูญหายเสียชีวิตใต้ผิวน้ำแล้ว
ด้าน จนท.ตำรวจ คาดว่าผู้ตายคงอ่อนเพลียจากการที่ยังไม่ได่พักผ่อนจากกรีดยางและยังไม่ได้นอนพอลงน้ำวางตาข่ายดักปลา อาจจะทำให้หมดแรงจมน้ำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้สอบสวนเพื่อนที่มาด้วยกันอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version