นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สลด! ยายวัย 93 ปี ป่วยติดเตียง ญาติไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ นำสิ่งของมาให้คุณยายโดยที่ที่ไม่ได้ล้างมือ ทำให้คุณยายติดเชื้อโควิด19 โดยที่ไม่รู้ตัว สุดท้ายคุณยายเสียชีวิตอย่างสงบ

สลด! ยายวัย 93 ปี ป่วยติดเตียง ญาติไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ นำสิ่งของมาให้คุณยายโดยที่ที่ไม่ได้ล้างมือ ทำให้คุณยายติดเชื้อโควิด19 โดยที่ไม่รู้ตัว สุดท้ายคุณยายเสียชีวิตอย่างสงบ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จันทบุรีในตอนนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว และเด็กเล็กมีอัตราความเสี่ยงเพราะว่าผู้สูงอายุบางส่วนยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทำให้ผู้สูงอายุมีอัตราการเสียชีวิตสูงและประกอบกับผู้สุงอายุบางคนมีโรคประจำตัว และป่วยติดเตียง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงควรใส่ใจและระมัดระวังผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวจากเชื้อไวรัสโควิด-19 มากเป็นพิเศษ และมีอัตราการเสียชีวิตมากขึ้น
โดยในวันนี้ (10 เมษายน 2565 ) เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านภายในสวนผลไม้พื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านว่าขอกำลังอาสาสมัครกู้ภัยฯในการดำเนินการบรรจุศพคุณยายอายุ 93 ปีหลังป่วยติดเตียงมานานและเสียชีวิตจากโควิด19 หลังบรรจุศพลงโลงเรียบร้อย ได้นำศพขึ้นรถกระบะ รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด19

ของอบจ.จันทบุรี เพื่อนำส่งไปฌาปนกิจศพยังเมรุวัดจันทนาราม ท่ามกลางความเสียใจของลูกหลาน
จากเหตุการณ์ผู้เสียชีวิตในกลุ่มของ 608 มากขึ้น ทำให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้มีการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกหลานนำผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ที่อยู่ในกลุ่ม 608 เข้ารับการฉีดวัคซีนในจุดที่มีการให้บริการในพื้นที่ตามอำเภอต่างๆแล้ว

ซึ่งจากการสอบถามกับหลานสาวกล่าวว่าคุณยายป่วยติดเตียงมานาน และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคุณยายมีอาการคล้ายเป็นหวัด มีไข้ ทางลูกหลานจึงได้ตรวจ ATK ให้กับคุณยายผลออกมาเป็นบวก จึงได้ติดต่อนำตัวรักษาที่โรงพยาบาลมะขามและรับยากลับมารับประทานแต่อาการยังไม่ดีขึ้น จนคุณยายเสียชีวิตลงจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบและมาตรวจสอบ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version