นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก ครอบครัว ”เข็มนาค” และครอบครัว ”อัครวรานนท์” ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร และอัญเชิญประดิษฐานขึ้นเหนือซุ้มประตู

นครนายก ครอบครัว ”เข็มนาค” และครอบครัว ”อัครวรานนท์” ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร และอัญเชิญประดิษฐานขึ้นเหนือซุ้มประตู

วันที่ 10 เมษายน 2565 ที่ลานบุญวัดรังษีโสภณ ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ครอบครัว ”เข็มนาค” และครอบครัว ”อัครวรานนท์” ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร และอัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นประดิษฐานเหนือซุ้มประตูทางเข้าวัด ท่ามกลางผู้ใจบุญร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ในพิธีได้มี นายศิริรัฐ นางธัญญาธร เข็มนาค เป็นประธานในพิธีฯ โดยมีคณะสงฆ์และผู้ใจบุญ และประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก จากการดำริของทางวัดในการสร้างซุ้มประตูโดยมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมการก่อสร้าง โดยนายศิริรัฐ นางธัญญาธร เข็มนาค พร้อมครอบครัว และครอบครัว ”อัครวรานนท์”

ได้ร่วมกันสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร ตั้งเหนือซุ้มประตู ทั้งนี้เพื่ออุทิศให้ นายจตุรภัทร (น้องเซนติเมตร) เข็มนาค บุตรชาย ที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยพิธีดังกล่าวได้ดำเนินการมาตั้งแต่พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ และสวดเจริญพระพุทธมนต์ ที่ผ่านมาเมื่อวานนี้(9 เม.ย.65) และในวันนี้ได้ประกอบพิธีอัฐเชิญพระพุทธรูปปางประทานพรขึ้นสู่ซุ้มประตูด้านบน ทางเข้าวัดรังษีโสภณ เพื่อความเป็นสิริมงคล และความสุขความเจริญก้าวหน้าแก่สาธุชนทั่วไป และเป็นอนุสรณ์แก่ผู้วายชนม์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version