นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง เทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565

อำนาจเจริญเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง เทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565
เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2565ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีนายยทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯและปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565

และรับมอบสิ่งของจากส่วนราชการและภาคเอกชนในการตรวจเยี่ยมด่านตรวจ สกัดและบริการประชาชนในช่วงเทศการสงกรานต์ตามตำบลและอำเภอต่างๆในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ณสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน มูลนิธิที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม นายเฉลียว หวังค้ำกลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ได้กล่าวรายงานในการเปิดศูนย์ปฏิบัติการและปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ในวันนี้ว่า จังหวัดอำนาจเจริญ

ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญเพื่อเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการหน่วยงานดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 จังหวัดอำนาจเจริญ ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 โดยมีเป้าหมายที่จะลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ (Admit) และผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้ชื่อในการรณรงค์ว่า”ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”และได้กำหนดมาตรการในการดำเนินงานไว้ 5 มาตรการ ได้แก่ มาตรการด้านการบริหารจัดการ มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากร

เครื่องมืออุปกรณ์ในการดำเนินงานตามมาตรการดังกล่าวของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จึงจัดให้มีพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการและปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 และพิธีปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 จังหวัดอำนาจเจริญ ในด้านผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอยู่เสมอว่าอยากให้ ทุกท่าน สร้างวัฒนธรรม ความปลอดภัยในการขับรถให้มีสติ มีวินัย มีน้ำใจ

ภาพ/ข่าว. ประวัตินิธิเตชะยศสกุล รายงาน

Exit mobile version