นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด / ผู้ว่าฯตราดแถลงข่าวเชิญชวนเที่ยวงาน เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)

ตราด / ผู้ว่าฯตราดแถลงข่าวเชิญชวนเที่ยวงาน เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)
วันที่ 8 เม.ย.65 ที่บริเวณปางช้างคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเตรียมจัดงาน

“เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI)” ประจำปี 2565 ช่วงระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย.65 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.เกาะช้าง เพื่อเป็นศูนย์กลางให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาชิมทุเรียน และผลไม้คุณภาพของเกษตรกรชาวสวนพื้นที่เกาะช้าง เป็นการช่วยยกระดับคุณภาพผลผลิตทางการเกษตร และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมี นายศิริศักดิ์ ผดุงโภค นายอำเภอเกาะช้าง-นายชยุทกฤดิ นนทแก้ว กษตร จ.ตราด-นายพุฒิพงษ์ โพธิ์พานิช เกษตร อ.เกาะช้าง-สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

จ.ตราด-สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด-ตัวแทนเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่ (ทุเรียนเกาะช้าง) และหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
หลังจากแถลงข่าวแล้วผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้โชว์การผ่าทุเรียนด้วยความชำนาญ เหมือนที่เกษตรกรชาวสวนผ่าขายให้แก่ลูกค้า ได้รับเสียงปรบมือจากผู้ที่มาร่วมในการแถลงข่าว ซึ่งการจัดงานดังกล่าว ทางสำนักงานเกษตร จ.ตราด-เกษตร อ.เกาะช้าง ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง-ภาคเอกชน-ผู้นำชุมชน-เกษตรกรชาวสวนกลุ่มแปลงใหญ่ (ทุเรียนเกาะช้าง) และเกษตรกรชาวสวนกลุ่มทุเรียน (GI) เกาะช้าง ร่วมกันจัดขึ้น ซึ่งภายในงานจะมีเกษตรกรในพื้นที่นำผลผลิตจากสวนของตัวเองมาออกร้านจำหน่าย อาทิเช่น ทุเรียนชะนีเกาะช้าง,

ทุเรียนหมอนทอง,เงาะโรงเรียน,มังคุด,ลองกอง,ทุเรียนกวน,กะปิเกาะช้าง,อาหารทะเลแปรรูป และสินค้าโอทอปผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่างๆ
โดยผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อนในพื้นที่เกาะช้างในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้แวะเที่ยวชมภายในบริเวณงาน เลือกซื้อผลไม้และชิมทุเรียนชะนีเกาะช้างคุณภาพ จากเกษตรกรชาวสวนโดยตรง ในราคาที่เป็นธรรม ซึ่งเนื้อทุเรียนชะนีเกาะช้างจะมีรสชาติอร่อย และมีคุณสมบัติพิเศษ ปลูกอยู่บนเกาะกลางทะเล มีน้ำทะเลล้อมรอบ พื้นที่ปลูกมีส่วนประกอบของดินภูเขาไฟ ในรอบ 1 ปี จะมีให้ชิมครั้งเดียว

กิจกรรมในช่วงกลางวันจะมีการประกวดทุเรียนช้าง (ลูกใหญ่) การประกวดมะพร้าวช้าง (ลูกใหญ่) มะพร้าวน้ำหอม และการประกวดส้มตำลีลา (ทุเรียนชะนีเกาะช้าง) กลางคืนมีการแสดงดนตรีบนเวที การประกวดนักร้องดี ชะนีเกาะช้าง

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

Exit mobile version