นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เทศบาลเมืองจันทบุรีแถลงข่าวงานสงกรานต์ปีนี้งดเล่นสงกรานต์สาดน้ำ ปะแป้ง คงประเพณีโบราณ กวนข้าวทิพย์วัดใหม่เมืองจันท์ส่งเสริมเข้าวัดทำบุญ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19

เทศบาลเมืองจันทบุรีแถลงข่าวงานสงกรานต์ปีนี้งดเล่นสงกรานต์สาดน้ำ ปะแป้ง คงประเพณีโบราณ กวนข้าวทิพย์วัดใหม่เมืองจันท์ส่งเสริมเข้าวัดทำบุญ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19

วันนี้ ( 8 เม.ย.65 ) ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี,วัฒนธรรมจังหวัด,ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานจังหวัดจันทบุรี,ผู้แทน สสส.และประธานเครือข่ายงดเหล้าจังหวัดจันทบุรีร่วมแถลงข่าว การจัดงานประเพณีกวนข้าวทิพย์ สงกรานต์วัดใหม่เมืองจันท์ ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ ที่กำหนดจัดพิธีในวันพุธที่ 13 เมษายน 2565

ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป เชิญชวนประชาชนเข้าวัดทำบุญเพื่อความเป้นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และปีนี้จังหวัดได้ออกประกาศงดการเล่นน้ำ ห้ามปะแป้ง และรื่นเริงทุกประเภทในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ดังนั้นในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรีไม่ว่าจะงานสงกรานต์กลางคืน ขบวนแห่นางสงกรานต์และกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในปีนี้จึงงดการจัดงานที่เสี่ยงดังกล่าว

คงเหลือแต่ประเพณีกวนข้าวทิพย์ที่วัดใหม่เมืองจันท์เพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จังหวัดจันทบุรีได้ออกประกาศเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ไว้ชัดเจน อาทิ ผู้ที่เดินทางกลับมาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อแบบ ATK ก่อนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีไม่เกิน 72 ชั่วโมง / ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด / หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าในพื้นที่เสี่ยง สถานที่แออัด สถานที่ชุมชน /ให้ประเมินความเสี่ยงสังเกตอาการของ

ตนเอง / ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แยกภาชนะของใช้ส่วนตัว ไม่ใช้ร่วมกับคนอื่น เป็นต้น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version