นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.ใช้เหล็กง่าม สยบหนุ่มคลั่งยาบ้า ไล่ล่ากว่า 2 กม.

ตร.ใช้เหล็กง่าม สยบหนุ่มคลั่งยาบ้า ไล่ล่ากว่า 2 กม.
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดเดินไปมาอาละวาด ขู่จะทำร้ายร่างกายผู้อื่น นอกจากนี้ยังพังประตูบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 83/4 หมู่13 ต.นาเริก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ริมถนนสายพนัสนิคม เกาะโพธิ์

หลังรับแจ้ง จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูชายคุ้มคลั่งกำลังอาละวาด ทราบชื่อต่อมาคือนายพงศกร สมินเย อายุ 35 ปี เดินวนไปวนมาบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ในความมืด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอกำลังเสริมมาพร้อมเหล็กง่าม เมื่อนายพงศกร เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหนีข้ามถนนมาอีกฝั่งเข้าไปในป่าไกลจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ทางตำรวจและกู้ภัยฯ ได้วิ่งไล่ตามไป จนนายพงศกร ที่หมดแรงกลางป่า ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัว และควบคุมตัวขึ้นรถยนต์กระบะ นำตัวไปตรวจหาสารเสพติด และจากการตรวจ พบสารเสพติด แอมเฟตามีน(ยาบ้า) จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฏหมาย

สอบถามนางสมเพียร สมินเย อายุ 57 ปี แม่ของนายพงศกร เล่าว่าตนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งที่ ต.สระสี่เหลียม อ.พนัสนิคม แฟนของนายพงศกร ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายของตนกำลังอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน ขู่จะทำร้ายจึงรีบมาที่บ้านพบลูกชายกำลังอาละวาด ตีน้องตัวเอง และทุบประตูบ้านจนพังเสียหาย จึงบอกให้หยุดถ้าไม่หยุดจะแจ้งตำรวจมาจับ แต่ลูกชายไม่ยอมหยุดอาละวาด

แถมยังท้าทายว่า แจ้งตำรวจมาเลย ตนจึงโทรแจ้งตำรวจ พอตำรวจมาถึงลูกชายมีท่าทีตกใจ วิ่งหนีจากในบ้านข้ามถนนไปอีกฝั่งเข้าป่ามันข้างทาง จนตำรวจสามารถตามจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีพฤติกรรมคลุ้มคลั่งอาละวาดแบบนี้ จะมีก็แต่อาการคล้ายคนเมายา ไม่หลับไม่นอนเดินไปเดินมา แต่มาวันนี้เป็นหนัก และก่อนหน้านี้ก็ถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติด(ยาบ้า) คดียังอยู่ที่ศาล และในวันนี้ก็มาก่อเรื่องอีก

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version