นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.หินกอง อำเภอสุวรรณภูมิโดนยิงไปตายที่.รพ

ร้อยเอ็ด/…
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.หินกอง อำเภอสุวรรณภูมิโดนยิงไปตายที่.รพ
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 31 มี.ค. 2565 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก รพ.สุวรรณภูมิ ว่ามีคนถูกยิงบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยา นามสิมมา รองผกก.

(สอบสวน) ร่วมการชันสูจน์ศพ พบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดบริเวณต้นขาขวากระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ขาดและหัวกระสุนยังทะลุไปออกบริเวณหัวเหน่าด้านซ้าย ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือดมาก ผู้ที่นำส่ง รพ.ชื่อนายโกต๋อง ศักดิ์แสง
ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 70 หมู่ 10 ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นที่ทำการ ผญบ.บ้านหนองอีเข็ม หมู่ 10 และเป็นบ้านของนายโกต๋อง ศักดิ์แสง อายุ 36 ปีใต้ร่มมะขามซึ่งเป็นแคร่ไม้ก็พบเก้าอี้ตั้งอยู่หลายตัวคล้ายมีคนนั่งประชุมหรือพูดคุยกันก่อนนหน้านี้ และบนแคร่มีรอยการล้างคราบสกปรกออกอย่างดี แต่เมื่อตรวจที่พื้นดินก็พบหยดเลือดอยู่เป็นบางจุด บางจุดก็ถูกน้ำเซาะล้างออก และก็พบรถ จยย.ยี่ห้อออนด้า สีขาวดำ รุ่น MSX ของผู้ตายจอดอยู่

จากการสอบถาม นางทองจันทร์ แสวง อายุ 68 ปีมารดาของผู้ตายซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 14 ต.หินกอง ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นลูกชายบอกว่าจะไปหา นายโกต๋อง ผญบ.บ้านหนองอีเข็ม หมู่ 10 ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ เพื่อจะไปพูดคุยกันเรื่องงานบุญประเพณีการลงสมัครกำนันแทนตำแหน่งที่ว่างเนื่องจากกำนันคนเก่าเสียชีวิต จากนั้นลูกชายก็ขับรถ จยย.ออกจากบ้านไปยังบ้านของนายโกต๋องซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 4 กม. จนกระทั่งเวลาทุ่มเศษทาง รพ.สุวรรณภูมิ ก็ โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายถูกยิงให้ญาติมาดูด้วย จึงบอกให้น้องสาวผู้ตายรีบไปดูแล้วก็ได้รับทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามนายโกต๋องมาสอบปากคำว่าใครคือคนก่อเหตุในครั้งนี้

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version