นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครศรีธรรมราช // เฉียบ..! มือปราบ กสทช.นำหมายศาลบุกจับร้านอาหารชื่อดังใช้ ว. ผิดกฎหมาย

นครศรีธรรมราช // เฉียบ..! มือปราบ กสทช.นำหมายศาลบุกจับร้านอาหารชื่อดังใช้ ว. ผิดกฎหมาย

รายงาน : พจน์ คำจันทร์ไป เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ภายใต้อำนวยการของนายวรรณะ เศรษฐพงศ์ ผอกสทช.ภาค4 โดยนายชะรงค์ พงศ์จันทรเสถียร ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมายและนิติการ นายสุทิน ทองมาก ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 43 และเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช.ฯพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช


นำหมายค้นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าทำการตรวจค้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา พบของกลางเป็นเครื่องวิทยุคมนาคมผิดกฎหมาย 13 เครื่อง พร้อมด้วยอุปกรณ์แท่นชาร์จ โดยใช้ความถี่ 440.525 MHz. ติดต่อสื่อสารภายในร้านฯดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน มี ใช้ เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้ความถี่โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 6 และมาตรา 11 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 และที่แก้ไขเพิ่มเติม 1. มี และใช้ ซึ่ง เครื่องวิทยุค มนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญ าต สำหรับอัตราโทษคือ

ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้นได้นำส่งของกลางพร้อมด้วยผู้ต้องหาต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Exit mobile version