นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชน อำเภอขลุง เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา ถวายเป็นพระราชกุศล

จันทบุรีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชน อำเภอขลุง เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา ถวายเป็นพระราชกุศล
วันนี้ ( 31 มี.ค. 64 ) ที่ ตลาดสดขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอขลุง เทศบาลเมืองขลุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่น ท้องที่

พร้อมด้วยหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชน อำเภอขลุง ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนร่วมกิจกรรมจิตอาสา น้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจัดตั้ง

โครงการจิตอาสาพระราชทาน เพื่อความสมัครสมานสามัคคีของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ในการร่วมกันบำเพ็ญกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พัฒนาชุมชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นน้อมนำพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันมีใจความว่า “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิดสืบสานในพระราชปณิธานภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ” มาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ ซึ่งครั้งนี้ผู้ร่วม

กิจกรรมได้ร่วมกันทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในตลาดสด มีการทาสีทางม้าลาย และล้างทำความสะอาดบริเวณโดยรอบตลาดสด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด -19 และโรคติดต่อ ซึ่งตลาดสดเมืองขลุงเป็นแหล่งขายสินค้าที่มีประชาชนในพื้นที่ แรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย และชาวบ้านใกล้เคียงมาเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version