นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จังหวัดนครสวรรค์ จัดพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ประจำปี 2565

จังหวัดนครสวรรค์ จัดพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ประจำปี 2565
วันนี้ (31 มีนาคม 2565) เวลา 09.00 น. นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึก พระบาท

สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า ประจำปี 2565 โดยมี ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พนักงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ร่วมพิธี ฯ ณ ศาลาประชาคมจังหวัดนครสวรรค์
ตามคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้าฯ และให้ทุกจังหวัดจัดงานรัฐพิธีเนื่องในวันสำคัญดังกล่าวขึ้น

โดยพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ ถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในการทำนุบำรุงบ้านเมือง ทั้งด้านการศาสนา การศึกษา และอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ อีกทั้งพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ซึ่งเรียกว่า “เงินถุงแดง” ไว้เพื่อประโยชน์แก่แผ่นดิน และเงินจำนวน

นี้สามารถใช้กอบกู้เอกราชในดินแดนบางส่วนและรักษาอำนาจอธิปไตยไว้ได้จนทุกวันนี้ ด้วยเหตุนี้ ทางราชการถือเป็นวันสำคัญของชาติเพื่อให้รัฐบาล และประชาชนชาวไทยได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย

!!!!!! ต้อย รอบรั้ว ภูธร0619782952!!!!!!

Exit mobile version