นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อ.ลาดยาว จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาด ในเขตเทศบาลตำบลลาดยาว

อ.ลาดยาว จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาด ในเขตเทศบาลตำบลลาดยาว


นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นำจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดถนน ลอกท่อระบายน้ำในตลาดและชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ เนื่องในวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ซึ่งได้มาชุมนุมพร้อมกัน ต่างน้อมจิตตั้งมั่น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระอัจฉริยภาพ นานัปประการ ทรงเจริญสัมพันธไมตรี กับต่างประเทศ ส่งให้มีการติดต่อค้าขาย กับดาราประเทศ ส่งให้ข้าราชการได้รับพระราชทาน เบี้ยหวัดเงินเดือนเป็นครั้งแรก ส่งเพิ่มพูนรายได้ของประเทศ ด้วยการปรับปรุง ระบบการจัดเก็บภาษีอากร ทรงโปรดให้จารึกความรู้นานาชาติไว้ ภายในวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ฟังวิชาวรรณคดี ตำรายา โหราศาสตร์ การช่าง เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสศึกษา อย่ากว้างขวาง จึงถือว่าวัดโพธิ์ เป็น

มหาวิทยาลัยแห่งแรกของไทย ทรงทำลายฝิ่นเป็นครั้งแรก ทรงพระราชทานทรัพย์ The Voice ได้ถุงแดงเป็นจำนวนมาก ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ส่งนำมาเป็นค่าชุดใช้ แลกเปลี่ยนอธิปไตยของชาติ ในกรณีพิพาทดินแดน ระหว่างไทยกับฝรั่งเศส ทำให้ชาวไทยมีความภูมิใจในความเป็นเอกราชของไทยจนถึงปัจจุบัน

โดยในกิจกรรมมี ว่าที่ร้อยตรีปรีชา พลับน้อย ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ พลตรีอดุลย์ ชมเย็น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 นางวัชราภรณ์แตงหมี นายอำเภอลาดยาว นายสุภาพ ศักดิ์สัจจา นายกเทศมนตรีตำบลลาดยาว หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมในกิจกรรมฯ

!!!!!! ต้อย รอบรั้วภูธร0619525644!!!!!!

Exit mobile version