นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

*ลำปาง*โจ๋วัยรุ่น16ปี ริอาจเป็นโจร ย่ามใจก่อเหตุซ้ำ สุดท้ายไม่รอดโดนรวบทันควัน

*ลำปาง*โจ๋วัยรุ่น16ปี ริอาจเป็นโจร ย่ามใจก่อเหตุซ้ำ สุดท้ายไม่รอดโดนรวบทันควัน

วันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 เวลา17:30น.
ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ได้รับแจ้งจากประชาชน มีเหตุคนบุกรุกเข้ามาในเขตบ้านเกรงว่าจะมาก่อเหตุลักทรัพย์ จุดเกิดเหตุ บริเวณ ซอยข้างโรงพยาบาลลำปาง หลังสำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง
จึงได้สั่งการให้สายตรวจออกตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ เมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัยรุ่น อายุ16ปี (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล)อาศัยอยู่ในท้องที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พบสิ่งของในตัวของวัยรุ่นคนดังกล่าว เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าระหว่างชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเข้ามาในเขตบ้าน ทางเจ้าของบ้านได้พบเข้าเสียก่อนจึงไม่ทันได้ลักขโมยสิ่งของและเจ้าของบ้านไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และจดบันทึกหลักฐานไว้ และแนะนำให้กลับบ้านของตัวเอง

และเมื่อเวลา18:40น. ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ191 ได้รับแจ้งเหตุ มีชายวัยรุ่นพยายามลักขโมยรถจักรยานยนต์ และถูกพลเมืองดีควบคุมตัวไว้
จุดเกิดเหตุบริเวณ ร้านรุ่งกิจ บริเวณแยกสนามบิน ก่อนถึงวัดไชยมงคล(วัดจองคา)ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง
จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบชายวัยรุ่นอายุ16ปี ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งจุดเกิดเหตุก็อยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายณัฐพงษ์ พนักงานร้านรุ่งกิจ อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยนายณัฐพงษ์ได้แจ้งว่าได้ทำการจับกุมและควบคุมตัว ชายวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ ซึ่งก่อเหตุพยายามลักทรัพย์รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า-ดรีม สีดำ ที่จอดอยู่บริเวณ ข้างร้านรุ่งกิจ นายณัฐพงษ์ ผู้จับกุมแจ้งว่าตนเองได้นำ รถจักรยานยนต์ของนางสาววารุณี(ผู้เสียหาย)

มาจอดไว้ ระหว่างที่ตนเองเข้าไปทำงานในร้านรุ่งกิจได้เห็น ผู้ก่อเหตุ ขึ้นนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์และเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ ของกลางที่ตนเองจอดไว้ ออกมาจากจุดจอดรถจักรยานยนต์ จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนางสาววารุณี(ผู้เสียหาย) ให้ทราบเรื่อง
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านรุ่งกิจ พบว่า ชายผู้ก่อเหตุ ขึ้นนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์และเคลื่อนย้ายจักรยานยนต์ของกลางออกมาจากจุดจอดรถจักรยานยนต์ มาถึงบริเวณ ถ.สนามบิน จริง สอบถามนางสาววารุณี(ผู้เสียหาย) แจ้งว่าประสงค์จะดำเนินคดีกับชายวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ และได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ก่อเหตุว่า ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ รับทราบข้อกล่าวหา ให้การรับว่าได้กระทำตามข้อกล่าวหาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-(อำนาจ ทำว่อง ภาพข่าว)
(นกเพลิงเมืองรถม้า รายงาน)

Exit mobile version